สารบัญ : ข้อมูลการตลาดนกแอร์ |
||
---|---|---|
No. | รายละเอียด | หน้า |
10.1. | ประวัติองค์กร | 1 |
10.2. | กลยุทธ์ระดับองค์กร | 4 |
10.3. | ตารางรายได้ | 4 |
11. | วิเคราะห์ SWOT | 11 |
12. | วิเคราะห์ STP | 12 |
Market Segmentation | . | |
Target Group | . | |
Product Positioning | . |
วิเคราะห์ธุรกิจนกแอร์ วิเคราะห์ตลาดนกแอร์ วิเคราะห์อุตสาหกรรมนกแอร์ วิเคราะห์นกแอร์ วิเคราะห์swotนกแอร์ วิเคราะห์stpนกแอร์ วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคนกแอร์ วิเคราะห์5forcesนกแอร์ วิเคราะห์FiveForceModelนกแอร์ วิเคราะห์KSFนกแอร์ วิเคราะห์PESTELนกแอร์ วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกนกแอร์ วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดนกแอร์ วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดนกแอร์ วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดนกแอร์ หนังสือข้อมูลการตลาดนกแอร์ หนังสือกลยุทธ์การตลาดนกแอร์ หนังสือวิเคราะห์การตลาดนกแอร์ หนังสือวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดนกแอร์ มูลค่าตลาดนกแอร์
สถานการณ์การแข่งขันตลาดนกแอร์ แนวโน้มตลาดนกแอร์ วิเคราะห์KEYSUCCESSFACTORSนกแอร์ บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมิวนิเคชั่นจำกัด มาร์เก็ตอินโฟ marketinfo โฆษณานกแอร์ล่าสุด กรณีศึกษาตลาดนกแอร์ กรณีศึกษาธุรกิจนกแอร์ กรณีศึกษาอุตสาหกรรมนกแอร์ พฤติกรรมการบริโภคนกแอร์ กลุ่มเป้าหมายนกแอร์ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายนกแอร์ บริการวิเคราะห์ธุรกิจธุรกิจนกแอร์ บริการวิเคราะห์การตลาดธุรกิจนกแอร์ รับวิเคราะห์ธุรกิจธุรกิจนกแอร์ รับวิเคราะห์การตลาดธุรกิจนกแอร์ ขายบทวิเคราะห์ธุรกิจธุรกิจนกแอร์ ขายบทวิเคราะห์การตลาดธุรกิจนกแอร์ การตลาดนกแอร์ กลยุทธ์นกแอร์
จุดอ่อนของนกแอร์ ยอดขายนกแอร์ เจ้าของธุรกิจนกแอร์ ประวัติธุรกิจนกแอร์ ผลิตภัณฑ์นกแอร์ ราคานกแอร์ ช่องทางการจัดจำหน่ายนกแอร์ การส่งเสริมการขายนกแอร์ ตลาดนกแอร์ในประเทศไทย ธุรกิจนกแอร์ในประเทศไทย วิเคราะห์ธุรกิจนกแอร์ไทย วิเคราะห์ตลาดนกแอร์ไทย วิเคราะห์4Pนกแอร์ กลยุทธ์ 4p ของนกแอร์ กลยุทธ์ของนกแอร์ เป้าหมายนกแอร์ กระบวนการผลิตนกแอร์ ข้อดีข้อเสียนกแอร์ ข้อมูลตลาดนกแอร์ล่าสุด ผู้ผลิตนกแอร์ ผู้ประกอบการรายสำคัญในตลาดนกแอร์ วิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดนกแอร์ การเติบโตของธุรกิจนกแอร์ ตลาดนกแอร์ออนไลน์ การตลาดของนกแอร์ แพลตฟอร์มขายนกแอร์ออนไลน์ MarketShareตลาดนกแอร์ รายละเอียดตลาดนกแอร์ วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ธุรกิจนกแอร์ งานวิจัยธุรกิจนกแอร์ งานวิจัยตลาดนกแอร์ สินค้าทดแทนนกแอร์ ปัญหาทางการตลาดนกแอร์ นกแอร์มีกี่ขนาด ประโยชน์ของนกแอร์ ตลาดนกแอร์ในไทย สินค้าคู่แข่งนกแอร์ เจาะลึกกลยุทธ์นกแอร์ การโฆษณาของนกแอร์ ลักษณะของธุรกิจนกแอร์ การบริหารงานของนกแอร์ การตลาดนกแอร์2566 การตลาดนกแอร์2023 PestelAnalysisนกแอร์ ส่วนประกอบนกแอร์ ลักษณะงานนกแอร์ วิสัยทัศน์นกแอร์ ข้อมูลนกแอร์ โครงสร้างองค์กรนกแอร์ วิจัยพฤติกรรมการบริโภคนกแอร์
นกแอร์ ถือกำเนิดขึ้นบนแนวคิดของความแตกต่าง โดยเฉพาะกับการวาง Positioning ของแบรนด์ ให้มีความแตกต่างจากสายการบินราคาประหยัด แบรนด์อื่นๆ อย่างสิ้นเชิง โดยวางตำแหน่งของตัวเองให้อยู่ระหว่างสายการบินที่เป็น Full Service กับสายการบินราคาประหยัด แบรนด์อื่นๆ สิ่งที่สามารถจับต้องในเรื่องของความแตกต่างในด้านการวางตำแหน่งก็คือการให้บริการ ที่นกแอร์เป็นสายการบินราคาประหยัด รายแรกที่มีการเสิร์ฟขนม และเครื่องดื่มบนทุกเที่ยวบินของตัวเอง
นกแอร์กำลังเร่ง Turnaround องค์กร พร้อมทั้งปรับแบรนด์ครั้งใหญ่ จาก “สายการบินต้นทุนต่ำ” (Low-cost Airline) ไปสู่การเป็น “Lifestyle Airlines” ที่ไม่เน้นแข่งราคา แต่มุ่งนำเสนอบัตรโดยสาร และการให้บริการในรูปแบบ “Segmentation by Lifestyle” เพื่อเร่งสะสางตัวเลขผลขาดทุน และเตรียมความพร้อมภายในองค์กร ก่อนที่ในปี 2562 จะเป็นปีแห่งการขยาย ทั้งเครื่องบินใหม่ และเส้นทางบิน
บริการผู้โดยสารที่ต้องเพิ่มรายได้จากการเพิ่มเครื่องบิน ที่เป็นการเพิ่มรายได้ที่มากและเร็วที่สุด สองคือ Accessories revenue / Merchandise เป็นรายได้อื่น ๆ นอกจากการขายตั๋ว ไม่ว่าจะเป็นการขายน้ำหนักกระเป๋า หรือ Package Promotion เช่น การขายตั๋วพร้อมโรงแรม การขายตั๋วพร้อมรถเช่า รวมถึง package tour ต่าง ๆ เช่น กิจกรรมดำน้ำ ปีนเขา หรือ Indoor activities เช่น Phuket FantaSea และกิจกรรมอื่น ๆ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ ซึ่งเดิมรายได้ในส่วนนี้เพียง 8% จากรายได้ทั้งหมด ขณะที่สายการบินอื่นมี 20-30% จากรายได้ทั้งหมด แม้แต่ต่างประเทศ ก็มีรายได้ส่วนนี้ถึง 30-40% จากรายได้ทั้งหมด ดังนั้น Nok Air ยังมี potential ที่จะเพิ่มรายได้ในส่วนนี้ได้อย่างชัดเจน
ฉะนั้นหนทางดีที่สุด คือ ฉีกออกไปจากสงครามราคา และหันไปสร้าง “คุณค่าแบรนด์” ด้วยการพัฒนาสินค้า-บริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ลงลึกระดับเซ็กเมนต์ นอกจากนี้วางแผนเปิด “Lifestyle Club” โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเลือกสถานที่ในการเปิด
ต่อไปเราไม่ได้มองตัวเองว่าเป็น “Low-cost Airlines” แต่เราจะเป็น “Lifestyle Airlines” ที่จะเซ็กเมนต์สินค้าและบริการต่างๆ ตามไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้า เหตุผลที่เราปรับ Positioning เพราะทุกวันนี้ในธุรกิจ Low-cost Airlines แข่งขันด้านราคา ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบินด้วยราคาเป็นหลัก
Nok Air เช่าเครื่องบินมาจากต่างประเทศ แต่ปรากฏว่าการใช้เครื่องบินทั้งในประเทศและต่างประเทศยังไม่คุ้มค่าหรือเกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ จึงกำลังพัฒนาส่วนนี้อยู่ โดยหากเครื่องบินลำไหนที่จอดอยู่ตอนกลางคืน ก็ต้องหาทางให้เพิ่มรายได้จากเครื่องบินนั้นมากขึ้น ถ้าจะบินไปต่างประเทศจะต้องไปยังจุดหมายใดที่จะมีอุปสงค์อุปทานที่เหมาะสมโดยที่ไม่แข่งขันกันสูงมากเกินไป เช่น เมือง Guwahati (กูวาฮาติ) ประเทศอินเดีย ซึ่งบินอยู่ 4 เที่ยวต่อสัปดาห์
ต้องเหมะสมกับขนาดเครื่องบินที่ Nok Air ใช้อยู่ คือเป็นประเภทเครื่องบินขนาดกลาง หรือ narrow-body aircraft มีจำนวนที่นั่งผู้โดยสารไม่เกิน 200 ที่นั่ง ซึ่งไม่ควรไปแข่งกับเครื่องบินขนาดใหญ่ที่ Low-cost airline อื่น ๆ ให้บริการอยู่ เพราะจะกลายเป็นปัญหาด้านต้นทุนและความต้องการเดินทางของผู้โดยสาร
ปี 2565-2569 ซึ่งจะเริ่มทยอยเพิ่มทุนปี 2565 รอบแรกจำนวน 280 ล้านบาท และรอบถัดมาในปี 2566 อีกจำนวน 600 ล้านบาท และในปี2569 อีกจำนวน 4,000 ล้านบาท ทั้งนี้ให้เป็นอำนาจผู้บริหารแผนฟื้นฟูที่จะพิจารณาความเหมาะสมให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต ปัจจุบันบริษัทยังมีสภาพคล่องมากพอที่จะใช้ไปถึงสิ้นปีนี้
ข้อมูลด้านการตลาด (Marketing) จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์ด้านข้อมูลการตลาด มากว่า 10 ปี กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) คือ กลวิธีหรือแบบแผนเพื่อช่วยให้สินค้าและบริการเป็นที่น่าสนใจในสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและตอบสนองการใช้งานของลูกค้า
แผนการตลาด คือแผนปฏิบัติการของกลยุทธ์การตลาดในช่วงเวลาข้างหน้า (1 เดือน 3 เดือน หรือ 1 ปี) แผนการตลาดรวมถึง ภาพรวมเป้าหมายการตลาดและโฆษณา รายละเอียดและระยะเวลาของแผนการตลาด และตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI) เป้าหมายของแผนการตลาดคือการสร้างทิศทางที่ชัดเจนให้กับธุรกิจ
แผนการตลาดที่ดีต้องสามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งก็หมายความว่าเราควรจะลงรายละเอียดวิธีการปฏิบัติ และทำการประเมินระยะเวลาที่จะเห็นผลด้วย ยกตัวอย่างเช่นแผนการตลาด Instagram ของคุณอาจจะรวมถึงการโพสต์รูปทุกวัน เป็นเวลา 3 เดือนเพื่อเพิ่มจำนวนคนติดตาม
พบกับเนื้อหาของการวางกลยุทธ์การตลาด ผ่านเครื่องมือ Marketing Mix 4Ps ของแบรนด์ชั้นนำในตลาด พร้อมด้วยเนื้อหาของสภาพแวดล้อมทางการตลาดพร้อมกับการมองทิศทางของโอกาสและอุปสรรค รวมตัวเลขของขนาดตลาด (Market size) ส่วนแบ่งตลาด (Market share) ส่วนประสมทางการตลาด / กลยุทธ์ทางการตลาด ( Market Mixed / 4p's ) และแนวโน้ม ( Trend )
กลยุทธ์การตลาด-แผนธุรกิจ / Marketing Information & Strategy ,พบกับข้อมูลการตลาด (Marketing) แผนธุรกิจ การวางกลยุทธ์การตลาด (Market Mixed / 4p's) การแข่งขัน (Market Analysis) ปัจจัยแห่งความสำเร็จ KEY SUCCESS FACTOR (KSF) โอกาส-อุปสรรค วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) มูลค่าตลาด (Market Size) ส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย https://www.mktinfoonline.com/
ข้อมูลชุดนี้อยู่ในรูปแบบไฟล์ MS Word มีจำนวน 9 หน้า อัพเดทล่าสุด 30/12/2564 ราคา 350 บาท จัดส่งผ่านอีเมลล์ภายใน 60 นาที สนใจรายละเอียด/สั่งซื้อ คลิ๊ก https://wwwmktinfoonlinecom/indexphp/order-now/
ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ LINE ID : @marketinfo หรือคลิ๊กลิงก์ http://lineme/ti/p/@marketinfo
EBOOK แผนธุรกิจ คู่แข่งขัน วิจัย กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อีบุ๊กธุรกิจการตลาด อีบุ๊คธุรกิจการตลาด วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก PESTEL โอกาสอุปสรรค 5forces KeySuccessFactors KSF ปัจจัยแห่งความสำเร็จ บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมูนิเคชั่นจำกัด
คณะบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ นิด้า มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยนครพนม มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มหาวิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น มหาวิทยาลัยเกริก มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต มหาวิทยาลัยคริสเตียน มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา มหาวิทยาลัยชินวัตร มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น มหาวิทยาลัยตาปี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร มหาวิทยาลัยธนบุรี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเนชั่น มหาวิทยาลัยปทุมธานี มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยพิษณุโลก มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น มหาวิทยาลัยภาคกลาง มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชธานี มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น มหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยสยาม มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เอแบค มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ มหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก
สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น สถาบันเทคโนโลยียานยนต์มหาชัย สถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ สถาบันวิทยาการประกอบการแห่งอโยธยา สถาบันรัชต์ภาคย์ สถาบันวิทยาการจัดการแห่งแปซิฟิค
วิทยาลัยเชียงราย วิทยาลัยดุสิตธานี วิทยาลัยทองสุข วิทยาลัยเทคโนโลยีพนมวันท์ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ วิทยาลัยนครราชสีมา วิทยาลัยนานาชาติราฟเฟิลส์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย วิทยาลัยพิชญบัณฑิต วิทยาลัยสันตพล วิทยาลัยอินเตอร์เทคลำปาง