สารบัญ : ข้อมูลการตลาดผ้าอนามัย |
||
---|---|---|
No. | รายละเอียด | หน้า |
1. | สถานการณ์การแข่งขัน | 1 |
2. | กลยุทธ์ระดับองค์กร | 3 |
4. | วิเคราะห์โอกาส / อุปสรรค | 2 |
6. | มูลค่าตลาด ปี2558 - ปี2562 | 3 |
7. | ส่วนแบ่งตลาด ปี2558 - ปี2562 | 4 |
8. | ส่วนประสมทางการตลาด (4P’s) ปี2560 - ปี2563 | . |
ผลิตภัณฑ์ | 5 | |
ราคา | 8 | |
ช่องทางจัดจำหน่าย | 10 | |
การส่งเสริมการตลาด | 11 | |
9. | แนวโน้ม | 18 |
วิเคราะห์ธุรกิจผ้าอนามัย วิเคราะห์ตลาดผ้าอนามัย วิเคราะห์อุตสาหกรรมผ้าอนามัย วิเคราะห์ผ้าอนามัย วิเคราะห์swotผ้าอนามัย วิเคราะห์stpผ้าอนามัย วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคผ้าอนามัย วิเคราะห์5forcesผ้าอนามัย วิเคราะห์FiveForceModelผ้าอนามัย วิเคราะห์KSFผ้าอนามัย วิเคราะห์PESTผ้าอนามัย วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกผ้าอนามัย วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดผ้าอนามัย วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดผ้าอนามัย วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดผ้าอนามัย หนังสือข้อมูลการตลาดผ้าอนามัย หนังสือกลยุทธ์การตลาดผ้าอนามัย หนังสือวิเคราะห์การตลาดผ้าอนามัย หนังสือวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดผ้าอนามัย มูลค่าตลาดผ้าอนามัย ส่วนแบ่งตลาดผ้าอนามัย สถานการณ์การแข่งขันตลาดผ้าอนามัย แนวโน้มตลาดผ้าอนามัย วิเคราะห์KEYSUCCESSFACTORSผ้าอนามัย บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมิวนิเคชั่นจำกัด มาร์เก็ตอินโฟ marketinfo โฆษณาผ้าอนามัยล่าสุด กรณีศึกษาตลาดผ้าอนามัย กรณีศึกษาธุรกิจผ้าอนามัย กรณีศึกษาอุตสาหกรรมผ้าอนามัย พฤติกรรมการบริโภคผ้าอนามัย กลุ่มเป้าหมายผ้าอนามัย กลุ่มลูกค้าเป้าหมายผ้าอนามัย บริการวิเคราะห์ธุรกิจ บริการวิเคราะห์การตลาด รับวิเคราะห์ธุรกิจ รับวิเคราะห์การตลาด ขายบทวิเคราะห์ธุรกิจ ขายบทวิเคราะห์การตลาด การตลาดผ้าอนามัย กลยุทธ์ผ้าอนามัย จุดเด่นของผ้าอนามัย จุดอ่อนของผ้าอนามัย ยอดขายผ้าอนามัย
เจ้าของธุรกิจผ้าอนามัย ประวัติธุรกิจผ้าอนามัย ผลิตภัณฑ์ผ้าอนามัย ราคาผ้าอนามัย ช่องทางการจัดจำหน่ายผ้าอนามัย การส่งเสริมการขายผ้าอนามัย ตลาดผ้าอนามัยในประเทศไทย ธุรกิจผ้าอนามัยในประเทศไทย วิเคราะห์ธุรกิจผ้าอนามัยไทย วิเคราะห์ตลาดผ้าอนามัยไทย วิเคราะห์4Pผ้าอนามัย กลยุทธ์ของผ้าอนามัย เป้าหมายผ้าอนามัย กระบวนการผลิตผ้าอนามัย ข้อดีข้อเสียผ้าอนามัย ผ้าอนามัยข้อมูล ผู้ผลิตผ้าอนามัย ผู้ประกอบการรายสำคัญในตลาดผ้าอนามัย วิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดผ้าอนามัย
ผ้าอนามัยเป็นสินค้าอีกชนิดหนึ่งที่ต้องใช้ทั้งนวัตกรรมของสินค้าและพรีเซ็นเตอร์ในการขับเคลื่อนแบรนด์พร้อมๆกัน หากแบรนด์ใดไม่บาลานซ์ทั้งสองกลยุทธ์นี้ให้ดีก็มีโอกาสที่จะเพลี้ยงพล้ำสูง
กลยุทธ์การพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆจะช่วยกระตุ้นการใช้ของผู้หญิงให้มากขึ้น เพราะผ้าอนามัยเป็นสิ่งที่ผู้หญิงใช้เป็นประจำอยู่แล้ว
ขณะที่การทำโฆษณาประชาสัมพันธ์จะเป็นเส้นทางในการสร้างความรับรู้และความเข้าใจถึงข้อดีและประสิทธิภาพของการใช้ผ้าอนามัยในรูปแบบต่างๆให้แก่ผู้บริโภคให้รับทราบอย่างถูกต้อง โดยมีการนำเครื่องมือทางการตลาดอย่าง “พรีเซ็นเตอร์” เข้ามาใช้เพื่อ “สร้างการจดจำ” และย้ำ “ความมั่นใจ” ให้กับผู้ใช้ซึ่งบางครั้งยังลังเลต่อประสิทธิภาพของการใช้ผ้าอนามัยรูปแบบใหม่ๆ
ในภาพยนตร์โฆษณานั้นผู้ประกอบการมักจะเลือกใช้รูปแบบการสื่อสารด้าน “อีโมชั่นนอล” มากกว่า “ฟังก์ชั่นนอล” ด้วยเหตุเพราะการสร้างมุมมองของการใส่อารมณ์ความรู้สึกเข้าไปในตัวสินค้าจะสามารถสร้างความผูกพันกับบรรดาผู้ใช้กลุ่มผู้หญิงได้มากขึ้นกว่าเดิม
คีย์แมสเสจที่แบรนด์ต่างๆต้องการส่งไปยังผู้ใช้มักจะหลีกไม่พ้นระหว่างการใช้งานในช่วง “กลางวัน” และ “กลางคืน” เนื่องจากพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคเริ่มซับซ้อน มีความต้องการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการแบบเฉพาะเจาะจงมากขึ้น เช่น ผ้าอนามัยสำหรับกลางคืน , ผ้าอนามัยชนิดบางเป็นพิเศษ เป็นต้น
ทั้งนี้พบว่าพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่เน้นใช้ผ้าอนามัยแบบบางหรือสลิมมากขึ้นสำหรับกลางวัน และกลางคืนยังคงใช้ผ้าอนามัยที่มีความยาว และซึมซับได้ดี และการใช้ผ้าอนามัยต่อเดือนของผู้หญิงทั้งแบบกลางวันและกลางคืน เฉลี่ย 13-15 แผ่นต่อเดือน
นอกจากนี้ยังพบว่าผู้บริโภคในตลาดต่างจังหวัดยังคงนิยมใช้ผ้าอนามัยในกลุ่มธรรมดาหรือกลุ่มแมกซี่แบบหนาเป็นหลัก และใช้ผ้าอนามัยแบบบางหรือสลิมเพียงเล็กน้อยไม่ถึง 10% ของจำนวนมากใช้ทั้งหมด
ดังนั้นการเลือกใช้พรีเซ็นเตอร์ของผู้ประกอบการแบรนด์ต่างๆจึงมีเป้าหมายที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการวางตำแหน่งทางการตลาดของแบรนด์และสินค้าแต่ละเซกเม้นต์
พรีเซ็นเตอร์ผ้าอนามัย แบรนด์ ปี พรีเซ็นเตอร์ คอนเซ็ปต์ โซฟี 2551-2556 แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ท้าทายและก้าวตามความฝันอย่างมั่นใจ ลอรีเอะ 2551-2555 พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ตัวแทนของผู้หญิงทันสมัยผู้มีบุคลิก เป็นของตนเอง สวย เปรี้ยว หวาน ลอรีเอะ 2556 ญาญ่า-อุรัสยา สเปอร์บันด์ ตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถรอบด้าน
ผู้ประกอบการรายสำคัญในตลาดผ้าอนามัย
ตลาดผ้าอนามัยเป็นตลาดที่อยู่ในลักษณะของ “กึ่งผูกขาด” เพราะแม้จะมีผู้เล่นหลักในตลาดที่มีความเคลื่อนไหวทางการตลาดเพียง 4 แบรนด์ คือ 1.โซฟี (Sofy) จากยูนิชาร์ม 2.ลอรีเอะ (Laurier) จากคาโอ 3.โมเดส (Modess) จากจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน 4.วิสเปอร์ (Whisper) จากพีแอนด์จี
ข้อมูลด้านการตลาด (Marketing) จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์ด้านข้อมูลการตลาด มากว่า 10 ปี กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) คือ กลวิธีหรือแบบแผนเพื่อช่วยให้สินค้าและบริการเป็นที่น่าสนใจในสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและตอบสนองการใช้งานของลูกค้า
แผนการตลาด คือแผนปฏิบัติการของกลยุทธ์การตลาดในช่วงเวลาข้างหน้า (1 เดือน 3 เดือน หรือ 1 ปี) แผนการตลาดรวมถึง ภาพรวมเป้าหมายการตลาดและโฆษณา รายละเอียดและระยะเวลาของแผนการตลาด และตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI) เป้าหมายของแผนการตลาดคือการสร้างทิศทางที่ชัดเจนให้กับธุรกิจ
แผนการตลาดที่ดีต้องสามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งก็หมายความว่าเราควรจะลงรายละเอียดวิธีการปฏิบัติ และทำการประเมินระยะเวลาที่จะเห็นผลด้วย ยกตัวอย่างเช่นแผนการตลาด Instagram ของคุณอาจจะรวมถึงการโพสต์รูปทุกวัน เป็นเวลา 3 เดือนเพื่อเพิ่มจำนวนคนติดตาม
พบกับเนื้อหาของการวางกลยุทธ์การตลาด ผ่านเครื่องมือ Marketing Mix 4Ps ของแบรนด์ชั้นนำในตลาด พร้อมด้วยเนื้อหาของสภาพแวดล้อมทางการตลาดพร้อมกับการมองทิศทางของโอกาสและอุปสรรค รวมตัวเลขของขนาดตลาด (Market size) ส่วนแบ่งตลาด (Market share) ส่วนประสมทางการตลาด / กลยุทธ์ทางการตลาด ( Market Mixed / 4p's ) และแนวโน้ม ( Trend )
กลยุทธ์การตลาด-แผนธุรกิจ / Marketing Information & Strategy ,พบกับข้อมูลการตลาด (Marketing) แผนธุรกิจ การวางกลยุทธ์การตลาด (Market Mixed / 4p's) การแข่งขัน (Market Analysis) ปัจจัยแห่งความสำเร็จ KEY SUCCESS FACTOR (KSF) โอกาส-อุปสรรค วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) มูลค่าตลาด (Market Size) ส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
ข้อมูลชุดนี้อยู่ในรูปแบบไฟล์ MS Word มีจำนวน 9 หน้า อัพเดทล่าสุด 30/12/2564 ราคา 350 บาท จัดส่งผ่านอีเมลล์ภายใน 60 นาที สนใจรายละเอียด/สั่งซื้อ คลิ๊ก https://wwwmktinfoonlinecom/indexphp/order-now/
ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ LINE ID : @marketinfo หรือคลิ๊กลิงก์ http://lineme/ti/p/@marketinfo
EBOOK แผนธุรกิจ คู่แข่งขัน วิจัย กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อีบุ๊กธุรกิจการตลาด อีบุ๊คธุรกิจการตลาด วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก PEST โอกาสอุปสรรค 5forces KeySuccessFactors KSF ปัจจัยแห่งความสำเร็จ บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมูนิเคชั่นจำกัด