สารบัญ : ข้อมูลการตลาดเป๊ปซี่ |
||
---|---|---|
No. | รายละเอียด | หน้า |
10. | ข้อมูลพื้นฐานบริษัท | . |
10.1. | ประวัติองค์กร | 1 |
10.2. | กลยุทธ์ระดับองค์กร | 2 |
11. | วิเคราะห์ SWOT | 6 |
12. | วิเคราะห์ STP | 5 |
Market Segmentation | . | |
Target Group | . | |
Product Positioning | . |
วิเคราะห์ธุรกิจน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์ตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์อุตสาหกรรมน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์น้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์swotน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์stpน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์5forcesน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์KSFน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์PESTน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ หนังสือข้อมูลการตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ หนังสือกลยุทธ์การตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ หนังสือวิเคราะห์การตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ หนังสือวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ มูลค่าตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ ส่วนแบ่งตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ สถานการณ์การแข่งขันตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ แนวโน้มตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์KEYSUCCESSFACTORSน้ำอัดลมเป๊ปซี่ บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมิวนิเคชั่นจำกัด มาร์เก็ตอินโฟ marketinfo โฆษณาน้ำอัดลมเป๊ปซี่ล่าสุด กรณีศึกษาตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ กรณีศึกษาธุรกิจน้ำอัดลมเป๊ปซี่ กรณีศึกษาอุตสาหกรรมน้ำอัดลมเป๊ปซี่ พฤติกรรมการบริโภคน้ำอัดลมเป๊ปซี่ กลุ่มเป้าหมายน้ำอัดลมเป๊ปซี่ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายน้ำอัดลมเป๊ปซี่ บริการวิเคราะห์ธุรกิจ บริการวิเคราะห์การตลาด รับวิเคราะห์ธุรกิจ รับวิเคราะห์การตลาด ขายบทวิเคราะห์ธุรกิจ ขายบทวิเคราะห์การตลาด การตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ กลยุทธ์น้ำอัดลมเป๊ปซี่ จุดเด่นของน้ำอัดลมเป๊ปซี่ จุดอ่อนของน้ำอัดลมเป๊ปซี่ ยอดขายน้ำอัดลมเป๊ปซี่
วิเคราะห์ธุรกิจน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์ตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์อุตสาหกรรมน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์น้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์swotน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์stpน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์5forcesน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์KSFน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์PESTน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ โฆษณาน้ำอัดลมเป๊ปซี่ล่าสุด กรณีศึกษาตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ กรณีศึกษาธุรกิจน้ำอัดลมเป๊ปซี่ กรณีศึกษาอุตสาหกรรมน้ำอัดลมเป๊ปซี่ พฤติกรรมการบริโภคน้ำอัดลมเป๊ปซี่ กลุ่มเป้าหมายน้ำอัดลมเป๊ปซี่ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายน้ำอัดลมเป๊ปซี่ FiveForceModelน้ำอัดลมเป๊ปซี่
เจ้าของธุรกิจน้ำอัดลมเป๊ปซี่ ประวัติธุรกิจน้ำอัดลมเป๊ปซี่ ผลิตภัณฑ์น้ำอัดลมเป๊ปซี่ ราคาน้ำอัดลมเป๊ปซี่ ช่องทางการจัดจำหน่ายน้ำอัดลมเป๊ปซี่ การส่งเสริมการขายน้ำอัดลมเป๊ปซี่ ตลาดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ในประเทศไทย ธุรกิจน้ำอัดลมเป๊ปซี่ในประเทศไทย วิเคราะห์4Pน้ำอัดลมเป๊ปซี่
หากจะกล่าวถึงองค์กรที่กำลังเป็น Talk of the town มากที่สุดในเวลานี้ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) คงติดชาร์จในอันดับต้นๆอย่างแน่นอน สืบเนื่องจากกระแสการขาดสะบั้นของสายสัมพันธ์ระหว่าง ”เสริมสุข”กับ “เป๊ปซี่” ซึ่งร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาเกือบ 60 ปี และผ่านมารายได้หลักกว่า 60%ของเสริมสุขมาจากการผลิตและจำหน่ายน้ำอัดลมอย่าง เป๊ปซี่ มิรินด้า เซเว่นอัพ แต่จากวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 เป็นต้นไป รายได้ส่วนนี้จะต้องหาแหล่งที่อื่นเข้ามาทดแทน
จึงเป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่งว่าด้วยขุมทรัพย์และสรรพกำลังของเสริมสุขที่มีอยู่จะส่งผลต่อนาคตของเสริมสุขอย่างไร และนี่คือเรื่องราวที่จะนำเสนอกันในครั้งนี้
ปี 2555 บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) นับเป็นปีที่ 59 ของการผู้ผลิตน้ำอัดลม ขณะเดียวกันนังเป็นช่วงเวลาที่เรียกว่าเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของผู้ผลิตน้ำอัดลมซึ่งเปิดโรงงานครั้งแรกเมื่อ18 มีนาคม พ.ศ.2496 บนพื้นที่เพียง 4 ไร่ บริเวณถนนสีลม โดยได้รับแต่งตั้งจากเป๊ปซี่-โคลา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ให้ผลิตและจำหน่ายน้ำอัดลมภายใต้เครื่องหมายการค้า“เป๊ปซี่ มิรินด้า เซเว่นอัพ” โดยมีเงื่อนไขสำคัญ คือจะต้องซื้อหัวน้ำเชื้อซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตจากบริษัท เป๊ปซี่ -โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด
ตลอดเวลาที่ผ่านมาบริษัท เสริมสุขฯสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะการทำให้เป๊ปซี่มีชัยชนะเหนือโค้กได้ในตลาดเมืองไทยและเป็นผู้นำในตลาดน้ำอัดลมประเภทโคล่าดำได้สำเร็จ ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่ามีเพียงไม่กี่ประเทศในโลกใบนี้ นอกจากน้ำอัดลมแล้ว บริษัทเสริมสุขฯ ยังเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำดื่มคริสตัล,ชาลิปตัน ให้กับบริษัท ยูนิลิเวอร์ ไทยโฮลดิ้ง จำกัด เครื่องดื่มเกลือแร่เกเตอเรด ซึ่งได้รับสิทธิ์จากบริษัท Strokely Van Camp Inc. รวมถึงการ น้ำผลไม้ “ทรอปิคานา ทวิสเตอร์” ชาเขียว “โออิชิ”และเครื่องดื่ม “คาราบาวแดง” ให้กับบริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด ซึ่งล่าสุดได้บอกเลิกสัญญากับเสริมสุขไปเป็นที่เรียบร้อย
สำหรับโรงงานผลิตเครื่องดื่มของเสริมสุขนั้นมีด้วยกันถึง 5 แห่ง ประกอบด้วย โรงงานปทุมธานี,นครราชสีมา,นครสวรรค์.สุราษฎร์ธานีและชลบุรี นอกเหนือจากโรงงานทั้ง 5 แห่งข้างต้นยังมีบริษัทในเครือ ซึ่งดำเนินธุรกิจโดยการผลิตสินค้าเพื่อจำหน่ายอีกหนึ่งแห่ง คือ บริษัท เสริมสุข เบเวอร์เรจ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร
เป็นที่ทราบดีกว่าความบาดหมางทางธุรกิจระหว่างระหว่างบริษัท เป๊ปซี่ โค” จากประเทศสหรัฐ ที่เป็นเจ้าของ “เป๊ปซี่” ทั้งลิขสิทธิ์แบรนด์และหัวเชื้อน้ำอัดลม เริ่มประทุขึ้นตั้งแต่เมษายน 2553 เมื่อเป๊ปซี่ โค ขอฉีกสัญญาในการให้ เสริมสุขฯ เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย โดยหันมาจัดตั้ง “บริษัท สตราทีจิค เบฟเวอร์เรจเจส” ขึ้นมาทำคำเสนอเพื่อขอซื้อหุ้นทั้งหมด เสริมสุข ในฐานะเป็นผู้ผลิต และบรรจุขวดน้ำอัดลมเป๊ปซี่ มิรินด้า เซเว่นอัพ ในเมืองไทยตามนโยบายทั่วโลก จนกลายเป็นเรื่องที่ “สะเทือน”ความรู้สึกเสริมสุขฯ ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ
เพราะวันหนึ่งอยากเปลี่ยนความรู้สึกจากเพื่อนมาเป็นเจ้าของ และที่สุดก็ต้องปิดฉากความสัมพันธ์ในนามพันธมิตรทางธุรกิจลงอย่างสิ้นเชิงและกลายเป็นมหากาพย์แห่งการต่อสู้ทางการเงินระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขายหุ้น ซึ่งถือเป็นเกมส์ชิงไหวชิงพริบที่ดุเดือดอย่างมาก และที่สุดบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก จำกัด ในเครือของไทยเบฟ ได้ทุ่มเงิน 6,400 ล้านบาทซื้อเสริมสุข และเข้าซื้อหุ้นจากรายย่อย(เทนเดอร์ออฟเฟอร์)ทั้งหมดคาดว่าดีลนี้จะใช้เงินถึง 15,403 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม”น้ำอัดลม”ถือเป็นประสบการณ์ที่เสริมสุขมีความเชี่ยวชาญที่สุด อีกทั้งมีความพร้อมทั้งในด้านการผลิต ไมว่าจะเป็นโรงงาน เครื่องจักรสำหรับบรรจุ และขวดแก้ว ซึ่งสรรพกำลังทั้งหมดนี้คือฐานที่สามารถนำพาความเป็นผู้นำมาสู่เป๊ปซี่ อีกทั้งฐานข้อมูลร้านค้ารายย่อยและร้านอาหารนับแสน นับล้านราย ซึ่งมีตู้แช่วางไว้พร้อมแล้ว เหล่านี้ถือเป็นช่องจัดจำหน่ายที่มีศักยภาพสูงและเข้าถึงผู้บริโภคได้มากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ
ข้อมูลด้านการตลาด (Marketing) จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์ด้านข้อมูลการตลาด มากว่า 10 ปี กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) คือ กลวิธีหรือแบบแผนเพื่อช่วยให้สินค้าและบริการเป็นที่น่าสนใจในสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและตอบสนองการใช้งานของลูกค้า
แผนการตลาด คือแผนปฏิบัติการของกลยุทธ์การตลาดในช่วงเวลาข้างหน้า (1 เดือน 3 เดือน หรือ 1 ปี) แผนการตลาดรวมถึง ภาพรวมเป้าหมายการตลาดและโฆษณา รายละเอียดและระยะเวลาของแผนการตลาด และตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI) เป้าหมายของแผนการตลาดคือการสร้างทิศทางที่ชัดเจนให้กับธุรกิจ
แผนการตลาดที่ดีต้องสามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งก็หมายความว่าเราควรจะลงรายละเอียดวิธีการปฏิบัติ และทำการประเมินระยะเวลาที่จะเห็นผลด้วย ยกตัวอย่างเช่นแผนการตลาด Instagram ของคุณอาจจะรวมถึงการโพสต์รูปทุกวัน เป็นเวลา 3 เดือนเพื่อเพิ่มจำนวนคนติดตาม
พบกับเนื้อหาของการวางกลยุทธ์การตลาด ผ่านเครื่องมือ Marketing Mix 4Ps ของแบรนด์ชั้นนำในตลาด พร้อมด้วยเนื้อหาของสภาพแวดล้อมทางการตลาดพร้อมกับการมองทิศทางของโอกาสและอุปสรรค รวมตัวเลขของขนาดตลาด (Market size) ส่วนแบ่งตลาด (Market share) ส่วนประสมทางการตลาด / กลยุทธ์ทางการตลาด ( Market Mixed / 4p's ) และแนวโน้ม ( Trend )
กลยุทธ์การตลาด-แผนธุรกิจ / Marketing Information & Strategy ,พบกับข้อมูลการตลาด (Marketing) แผนธุรกิจ การวางกลยุทธ์การตลาด (Market Mixed / 4p's) การแข่งขัน (Market Analysis) ปัจจัยแห่งความสำเร็จ KEY SUCCESS FACTOR (KSF) โอกาส-อุปสรรค วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) มูลค่าตลาด (Market Size) ส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
ข้อมูลชุดนี้อยู่ในรูปแบบไฟล์ MS Word มีจำนวน 9 หน้า อัพเดทล่าสุด 30/12/2564 ราคา 350 บาท จัดส่งผ่านอีเมลล์ภายใน 60 นาที สนใจรายละเอียด/สั่งซื้อ คลิ๊ก https://wwwmktinfoonlinecom/indexphp/order-now/
ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ LINE ID : @marketinfo หรือคลิ๊กลิงก์ http://lineme/ti/p/@marketinfo
EBOOK แผนธุรกิจ คู่แข่งขัน วิจัย กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อีบุ๊กธุรกิจการตลาด อีบุ๊คธุรกิจการตลาด วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก PEST โอกาสอุปสรรค 5forces KeySuccessFactors KSF ปัจจัยแห่งความสำเร็จ บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมูนิเคชั่นจำกัด