สารบัญ : ข้อมูลการตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ |
||
---|---|---|
No. | รายละเอียด | หน้า |
1. | สถานการณ์การแข่งขัน ปี2560 - ปี2565 | 1 |
3. | ปัจจัยแห่งความสำเร็จ (Key Success Factor) | 12 |
5. | วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) | 13 |
6. | มูลค่าตลาด ปี2562 - ปี2565 | 16 |
9. | แนวโน้ม | 17 |
วิเคราะห์ธุรกิจฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์ตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์อุตสาหกรรมฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์ฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์swotฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์stpฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์5forcesฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์FiveForceModelฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์KSFฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์PESTฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ หนังสือข้อมูลการตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ หนังสือกลยุทธ์การตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ หนังสือวิเคราะห์การตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ หนังสือวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ มูลค่าตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ ส่วนแบ่งตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ สถานการณ์การแข่งขันตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ แนวโน้มตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ วิเคราะห์KEYSUCCESSFACTORSฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมิวนิเคชั่นจำกัด มาร์เก็ตอินโฟ marketinfo โฆษณาฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ล่าสุด กรณีศึกษาตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ กรณีศึกษาธุรกิจฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ กรณีศึกษาอุตสาหกรรมฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ พฤติกรรมการบริโภคฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ กลุ่มเป้าหมายฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ บริการวิเคราะห์ธุรกิจ บริการวิเคราะห์การตลาด รับวิเคราะห์ธุรกิจ รับวิเคราะห์การตลาด ขายบทวิเคราะห์ธุรกิจ ขายบทวิเคราะห์การตลาด การตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ กลยุทธ์ฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ จุดเด่นของฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ จุดอ่อนของฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ ยอดขายฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์
เจ้าของธุรกิจฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ ประวัติธุรกิจฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ ผลิตภัณฑ์ฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ ราคาฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ ช่องทางการจัดจำหน่ายฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ การส่งเสริมการขายฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ ตลาดฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ในประเทศไทย ธุรกิจฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ในประเทศไทย วิเคราะห์4Pฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ กลยุทธ์ของฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ เป้าหมายฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์
วิเคราะห์ธุรกิจเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์ตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์อุตสาหกรรมเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์เครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์swotเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์stpเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์5forcesเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์FiveForceModelเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์KSFเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์PESTเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล หนังสือข้อมูลการตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล หนังสือกลยุทธ์การตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล หนังสือวิเคราะห์การตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล หนังสือวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล มูลค่าตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล ส่วนแบ่งตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล สถานการณ์การแข่งขันตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล แนวโน้มตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล วิเคราะห์KEYSUCCESSFACTORSเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมิวนิเคชั่นจำกัด มาร์เก็ตอินโฟ marketinfo โฆษณาเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัลล่าสุด กรณีศึกษาตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล กรณีศึกษาธุรกิจเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล กรณีศึกษาอุตสาหกรรมเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล พฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล กลุ่มเป้าหมายเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล บริการวิเคราะห์ธุรกิจ บริการวิเคราะห์การตลาด รับวิเคราะห์ธุรกิจ รับวิเคราะห์การตลาด ขายบทวิเคราะห์ธุรกิจ ขายบทวิเคราะห์การตลาด การตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล กลยุทธ์เครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล จุดเด่นของเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล จุดอ่อนของเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล ยอดขายเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล
เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล ประวัติธุรกิจเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล ราคาเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล ช่องทางการจัดจำหน่ายเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล การส่งเสริมการขายเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล ตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัลในประเทศไทย ธุรกิจเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัลในประเทศไทย วิเคราะห์4Pเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล กลยุทธ์ของเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล เป้าหมายเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล
ปกติตลาดเครื่องดื่มจะมุ่งตอบสนองความต้องการแบบ Single Demand อาทิ ให้ความสดชื่น ให้สุขภาพที่ดี ให้พลังงาน เป็นต้น ทว่าด้วยวงจรชีวิต (Life cycle) ที่เริ่มเคลื่อนตัวสู่ช่วงอิ่มตัวที่สะท้อนผ่านระดับการขยายตัวของตลาดที่ทรงตัวและมีแนวโน้มลดลง ทว่าระดับการแข่งขันในตลาดทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สภาพการณ์เช่นนี้ย่อมสร้างความกดดันให้กับผู้ประกอบการอย่างมาก ขณะเดียวกันก็บีบให้ต้องหาทางเพื่อกระตุ้นการเติบโตของรายได้ให้สูงขึ้นเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ จากปัจจัยแวดล้อมที่กล่าวมาส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์เครื่องดื่มพันธุ์ใหม่ที่เรียกว่า “ฟังก์ชั่นนอล ดริ๊งค์” ซึ่งเป้าหมายของเครื่องดื่มพันธุ์ใหม่คือการตอบสนองความต้องการที่มากกว่าหนึ่ง
สำหรับฟังก์ชั่นนอล ดริ๊งค์ นั้น เป็นเครื่องดื่มที่พัฒนาจากการนำน้ำผัก,สมุนไพรหรือผลไม้ที่ให้รสชาติหวานนิดเปรี้ยวหน่อย มีกลิ่นหอมและให้ประโยชน์ต่อร่างกายมาผสมผสานกับวิตามินต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบี,ซี,อี ฯลฯ หรือ สารอาหารอย่าง คอลลาเจน,แอลคาร์นิทีน,ไฟเบอร์,โคเอนไซม์ คิวเทน,กลูตาไธโอน รวมถึงสารสกัดเข้มข้นจากพืชหรือสัตว์ ฯลฯ ที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ตรงจุดและให้ประสิทธิภาพสูง
แต่การจะบริโภคแบบเพียวๆนั้นไม่ว่าจะเป็นวิตามินหรือสารอาหารที่ได้จากการสกัดเข้มข้น อาจเป็นการยาก ไม่น่าพิศมัยเท่าไหร่ เพราะทั้งสีหรือกลิ่น รวมถึงราคาซึ่งล้วนเป็นอุปสรรคต่อการบริโภคทั้งสิ้น ฟังก์ชั่นนอล ดริ๊งค์ จึงถูกพัฒนาขึ้นด้วยการนำจุดเด่นของน้ำผลไม้ซึ่งดื่มง่าย มาผสมเข้ากับสารอาหารหรือวิตามินที่ให้ประสิทธิภาพสูงแต่ดื่มกินยากเข้าไว้ด้วยกัน จากนั้นก็ขยายวงกว้างสู่การนำเอาเครื่องดื่มประเภทนม,กาแฟ,โกโก้ เข้ามาผสมผสานในลักษณะเดียวกันมากขึ้น
จะเห็นว่าการผสมพันธุ์ของทั้งสองผลิตภัณฑ์นั้นสามารถประยุกต์ใช้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพหรือความสวยงามได้ชัดเจนและหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณ,รูปร่าง,การสร้างความกระปรี้เปร่าให้ร่างกาย ฯลฯ แต่จุดสำคัญอีกด้านหนึ่งมาจากการสร้างโอกาสในการขายที่ลงตัว ไม่ว่าจะเป็นรสชาติให้อร่อย ดื่มง่าย ราคาไม่แพง หาซื้อสะดวก ทั้งหมดนี้เป็นองค์ประกอบที่ทำให้เกิดตลาดเครื่องดื่มเซกเม้นต์ใหม่ซึ่งมีอัตราการเติบโตโดดเด่นและอย่างต่อเนื่อง จึงไม่แปลกที่มีผู้ประกอบการหลั่งใหลเข้าสู่ตลาดเป็นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา โดยเซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์ จัดเป็นแบรนด์หลักที่เข้ามาบุกเบิกตลาดฟังก์ชั่นนอล ดริ๊งค์ อย่างจริงจังจากนั้นมีผู้ประกอบการขนาดกลางทยอยเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น มอคโคน่า,สก็อต ที่สุดรายใหญ่ก็ต้องเข้ามาแข่งขันในตลาดนี้อย่างพร้อมเพียงไม่ว่าจะเป็น สิงห์ คอร์ปอเรชั่น,สหพัฒน์ฯ,โออิชิ.โอสถสภา ฯลฯ ซึ่งแทบทุกรายล้วนใช้ฐานธุรกิจเดิมคือเครื่องดื่มมาต่อยอดเพื่อกระโจนเข้าสู่น่านน้ำสีน้ำเงิน
ข้อมูลด้านการตลาด (Marketing) จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์ด้านข้อมูลการตลาด มากว่า 10 ปี กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) คือ กลวิธีหรือแบบแผนเพื่อช่วยให้สินค้าและบริการเป็นที่น่าสนใจในสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและตอบสนองการใช้งานของลูกค้า
แผนการตลาด คือแผนปฏิบัติการของกลยุทธ์การตลาดในช่วงเวลาข้างหน้า (1 เดือน 3 เดือน หรือ 1 ปี) แผนการตลาดรวมถึง ภาพรวมเป้าหมายการตลาดและโฆษณา รายละเอียดและระยะเวลาของแผนการตลาด และตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI) เป้าหมายของแผนการตลาดคือการสร้างทิศทางที่ชัดเจนให้กับธุรกิจ
แผนการตลาดที่ดีต้องสามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งก็หมายความว่าเราควรจะลงรายละเอียดวิธีการปฏิบัติ และทำการประเมินระยะเวลาที่จะเห็นผลด้วย ยกตัวอย่างเช่นแผนการตลาด Instagram ของคุณอาจจะรวมถึงการโพสต์รูปทุกวัน เป็นเวลา 3 เดือนเพื่อเพิ่มจำนวนคนติดตาม
พบกับเนื้อหาของการวางกลยุทธ์การตลาด ผ่านเครื่องมือ Marketing Mix 4Ps ของแบรนด์ชั้นนำในตลาด พร้อมด้วยเนื้อหาของสภาพแวดล้อมทางการตลาดพร้อมกับการมองทิศทางของโอกาสและอุปสรรค รวมตัวเลขของขนาดตลาด (Market size) ส่วนแบ่งตลาด (Market share) ส่วนประสมทางการตลาด / กลยุทธ์ทางการตลาด ( Market Mixed / 4p's ) และแนวโน้ม ( Trend )
กลยุทธ์การตลาด-แผนธุรกิจ / Marketing Information & Strategy ,พบกับข้อมูลการตลาด (Marketing) แผนธุรกิจ การวางกลยุทธ์การตลาด (Market Mixed / 4p's) การแข่งขัน (Market Analysis) ปัจจัยแห่งความสำเร็จ KEY SUCCESS FACTOR (KSF) โอกาส-อุปสรรค วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) มูลค่าตลาด (Market Size) ส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
ข้อมูลชุดนี้อยู่ในรูปแบบไฟล์ MS Word มีจำนวน 9 หน้า อัพเดทล่าสุด 30/12/2564 ราคา 350 บาท จัดส่งผ่านอีเมลล์ภายใน 60 นาที สนใจรายละเอียด/สั่งซื้อ คลิ๊ก https://wwwmktinfoonlinecom/indexphp/order-now/
ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ LINE ID : @marketinfo หรือคลิ๊กลิงก์ http://lineme/ti/p/@marketinfo
EBOOK แผนธุรกิจ คู่แข่งขัน วิจัย กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อีบุ๊กธุรกิจการตลาด อีบุ๊คธุรกิจการตลาด วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก PEST โอกาสอุปสรรค 5forces KeySuccessFactors KSF ปัจจัยแห่งความสำเร็จ บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมูนิเคชั่นจำกัด