สารบัญ : ข้อมูลการตลาดเครื่องสำอาง |
||
---|---|---|
No. | รายละเอียด | หน้า |
1. | สถานการณ์การแข่งขัน | 1 |
3. | ปัจจัยแห่งความสำเร็จ (Key Success Factor) | 10 |
4. | วิเคราะห์โอกาส / อุปสรรค | 10 |
5. | วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) | 12 |
P – Politic / Legal | . | |
E – Economic | . | |
S – Social | . | |
T – Technology | . | |
6. | มูลค่าตลาด ปี2560 - ปี2564 | 16 |
7. | ส่วนแบ่งตลาด ปี2560 - ปี2564 | 17 |
9. | แนวโน้ม | 19 |
วิเคราะห์ธุรกิจเครื่องสำอาง วิเคราะห์ตลาดเครื่องสำอาง วิเคราะห์อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง วิเคราะห์เครื่องสำอาง วิเคราะห์swotเครื่องสำอาง วิเคราะห์stpเครื่องสำอาง วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคเครื่องสำอาง วิเคราะห์5forcesเครื่องสำอาง วิเคราะห์FiveForceModelเครื่องสำอาง วิเคราะห์KSFเครื่องสำอาง วิเคราะห์PESTเครื่องสำอาง วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกเครื่องสำอาง วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดเครื่องสำอาง วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดเครื่องสำอาง วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดเครื่องสำอาง หนังสือข้อมูลการตลาดเครื่องสำอาง หนังสือกลยุทธ์การตลาดเครื่องสำอาง หนังสือวิเคราะห์การตลาดเครื่องสำอาง หนังสือวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดเครื่องสำอาง มูลค่าตลาดเครื่องสำอาง ส่วนแบ่งตลาดเครื่องสำอาง สถานการณ์การแข่งขันตลาดเครื่องสำอาง แนวโน้มตลาดเครื่องสำอาง วิเคราะห์KEYSUCCESSFACTORSเครื่องสำอาง บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมิวนิเคชั่นจำกัด มาร์เก็ตอินโฟ marketinfo โฆษณาเครื่องสำอางล่าสุด กรณีศึกษาตลาดเครื่องสำอาง กรณีศึกษาธุรกิจเครื่องสำอาง กรณีศึกษาอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง พฤติกรรมการบริโภคเครื่องสำอาง กลุ่มเป้าหมายเครื่องสำอาง กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเครื่องสำอาง บริการวิเคราะห์ธุรกิจ บริการวิเคราะห์การตลาด รับวิเคราะห์ธุรกิจ รับวิเคราะห์การตลาด ขายบทวิเคราะห์ธุรกิจ ขายบทวิเคราะห์การตลาด การตลาดเครื่องสำอาง กลยุทธ์เครื่องสำอาง จุดเด่นของเครื่องสำอาง จุดอ่อนของเครื่องสำอาง ยอดขายเครื่องสำอาง
เจ้าของธุรกิจเครื่องสำอาง ประวัติธุรกิจเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ราคาเครื่องสำอาง ช่องทางการจัดจำหน่ายเครื่องสำอาง การส่งเสริมการขายเครื่องสำอาง ตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทย ธุรกิจเครื่องสำอางในประเทศไทย วิเคราะห์ธุรกิจเครื่องสำอางไทย วิเคราะห์ตลาดเครื่องสำอางไทย วิเคราะห์4Pเครื่องสำอาง กลยุทธ์ของเครื่องสำอาง เป้าหมายเครื่องสำอาง กระบวนการผลิตเครื่องสำอาง ข้อดีข้อเสียเครื่องสำอาง
วิเคราะห์ธุรกิจคอสเมติก วิเคราะห์ตลาดคอสเมติก วิเคราะห์อุตสาหกรรมคอสเมติก วิเคราะห์คอสเมติก วิเคราะห์swotคอสเมติก วิเคราะห์stpคอสเมติก วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคคอสเมติก วิเคราะห์5forcesคอสเมติก วิเคราะห์FiveForceModelคอสเมติก วิเคราะห์KSFคอสเมติก วิเคราะห์PESTคอสเมติก วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกคอสเมติก วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดคอสเมติก วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดคอสเมติก วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดคอสเมติก หนังสือข้อมูลการตลาดคอสเมติก หนังสือกลยุทธ์การตลาดคอสเมติก หนังสือวิเคราะห์การตลาดคอสเมติก หนังสือวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดคอสเมติก มูลค่าตลาดคอสเมติก ส่วนแบ่งตลาดคอสเมติก สถานการณ์การแข่งขันตลาดคอสเมติก แนวโน้มตลาดคอสเมติก วิเคราะห์KEYSUCCESSFACTORSคอสเมติก บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมิวนิเคชั่นจำกัด มาร์เก็ตอินโฟ marketinfo โฆษณาคอสเมติกล่าสุด กรณีศึกษาตลาดคอสเมติก กรณีศึกษาธุรกิจคอสเมติก กรณีศึกษาอุตสาหกรรมคอสเมติก พฤติกรรมการบริโภคคอสเมติก กลุ่มเป้าหมายคอสเมติก กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคอสเมติก บริการวิเคราะห์ธุรกิจ บริการวิเคราะห์การตลาด รับวิเคราะห์ธุรกิจ รับวิเคราะห์การตลาด ขายบทวิเคราะห์ธุรกิจ ขายบทวิเคราะห์การตลาด การตลาดคอสเมติก กลยุทธ์คอสเมติก จุดเด่นของคอสเมติก จุดอ่อนของคอสเมติก ยอดขายคอสเมติก
เจ้าของธุรกิจคอสเมติก ประวัติธุรกิจคอสเมติก ผลิตภัณฑ์คอสเมติก ราคาคอสเมติก ช่องทางการจัดจำหน่ายคอสเมติก การส่งเสริมการขายคอสเมติก ตลาดคอสเมติกในประเทศไทย ธุรกิจคอสเมติกในประเทศไทย วิเคราะห์ธุรกิจคอสเมติกไทย วิเคราะห์ตลาดคอสเมติกไทย วิเคราะห์4Pคอสเมติก กลยุทธ์ของคอสเมติก เป้าหมายคอสเมติก กระบวนการผลิตคอสเมติก ข้อดีข้อเสียคอสเมติก
ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี รายงานว่าตลาดเครื่องสำอางในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมามีการเติบโตแบบก้าวกระโดดเฉลี่ย 18% ต่อปี โดยมีมูลค่าตลาดรวม 2.1 แสนล้านบาท แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 60% มูลค่า 1.2 แสนล้านบาท และตลาดส่งออก 40% มูลค่า 9 หมื่นล้านบาท ขณะที่ภายหลังจากการเปิดประชาคมอาเซียนในปี 2558 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ธุรกิจเครื่องสำอางจะแข่งขันกันรุนแรงและคาดว่าในปี 2563 มูลค่าตลาดรวมจะเติบโตกว่าเท่าตัว
กลุ่มสกินแคร์ เป็นตลาดที่มีมีมูลค่าสูงถึง 400,000 ล้านบาท เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงเพื่อผิวขาวถึง 48% ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบทั่วไป 43% และผลิตภัณฑ์บำรุงแบบให้คุณประโยชน์เฉพาะ 9% ทั้งยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องอีกทั้งกลุ่มสินค้ามีหลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งกลุ่มคอสเมติกส์ กลุ่มอาหารเสริม กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่าง กลุ่มคลินิกความงาม และกลุ่มสปา ซึ่งมีการแข่งขันทางการตลาดสูง ถือว่า “สกินแคร์” เป็นตลาดที่ใหญ่
ธุรกิจในแต่ละกลุ่มล้วนคิดและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาทำให้ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เป็นที่คาดหมายว่าในการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปลายปี 2558 นี้ จะส่งผลให้เครื่องสำอางแบรนด์จากต่างประเทศทยอยเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและมากขึ้น ทั้งจากจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ฟิลิปปินส์ เพราะประตูการค้าการลงทุนเปิดแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเห็นแบรนด์เครื่องสำอางต่างๆ เข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น
ในขณะที่ไทยสามารถไปลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านได้ง่ายขึ้นเช่นกัน เมื่อเปิดเออีซีคาดว่าตลาดเครื่องสำอางจะมีมูลค่าระดับ 1.4 แสนล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.3 แสนล้านบาท โดยไทยมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 40% ขณะที่สินค้าเครื่องสำอางจากประเทศเพื่อนบ้านก็ทยอยเข้ามาตีตลาดเครื่องสำอางไทยมากขึ้น ในอุตสาหกรรมความงามไทย ทั้งภาครัฐ-เอกชนร่วมกันผลักดันศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลาง (ฮับ) ด้านการผลิตในอาเซียน
ทั้งในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและความงามของโลก โดยเชื่อว่าในอนาคตไทยจะมีโอกาสเป็นทั้งฐานการผลิตและรับจ้างผลิตควบคู่กันไปกับตลาดแห่งความงาม ตลาดความงาม ตลาดที่อยู่ภายใต้การแข่งขันกันอย่างดุเดือดในมูลค่าที่ค่อนข้างสูงจากผู้ประกอบการ ทั้งแบรนด์ไทยหรือแบรนด์เทศ ที่มุ่งหวังเข้ามาชิงพื้นที่ในสมรภูมิความงามนี้
ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีดิจิทัลและสมาร์ทโฟน ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคชาวเมียนมาเปลี่ยนเข้าสู่สังคมออนไลน์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตามเมืองใหญ่ๆ ผู้ประชาชนหันมาใช้แอพพลิเคชั่นโซเชียลอย่างแพร่หลาย เช่น Facebook , Viber, Line สำหรับไว้ติดต่อสื่อสารระหว่างกัน แทนการโทรศัพท์หากันแบบเดิม
การเติบโตของยุคดิจิทัลจึงเป็นผลดีต่อแบรนด์ของผู้ประกอบการไทย ช่วยทำให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์ง่ายขึ้น เข้าถึงเทรนด์สินค้าความงามใหม่ๆ รวมทั้งช่วยในการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น
ไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงจากอดีตอย่างสิ้นเชิง และหันมาให้ความนิยมสินค้าแบรนด์ดัง เครื่องสำอางมียี่ห้อเพิ่มขึ้น ทุกวันนี้วิถีชีวิตโดยเฉพาะในเมืองใหญ่ต่างเข้าสู่สังคมของความเป็นเมืองที่ทันสมัย มีรายได้สูงมากยิ่งขึ้น การจับจ่ายใช้สอยไปกับสินค้าแฟชั่นแบรนด์ดัง
ขณะที่ธุรกิจค้าปลีกมีอัตราเติบโตไม่หยุด มีส่วนสำคัญทำให้สินค้าในกลุ่มเครื่องสำอาง มีโอกาสเข้าไปวางจำหน่ายได้เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะเครื่องสำอางระดับกลางถึงบน เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค ทั้งนี้หนุ่มสาววัยแรงงาน (คิดเป็น 70% ของประชากรทั้งหมด) ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่มีความต้องการสินค้ากลุ่มนี้ค่อนข้างสูง
ตลาดเครื่องสำอางส่วนใหญ่จะแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ ตลาดระดับกลางถึงบน จะเป็นกลุ่มเครื่องสำอางที่มีวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องสำอางที่มีแบรนด์ มีคุณภาพ และราคาค่อนข้างสูง นำเข้าจากฝั่งเอเชียเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น
มีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือลูกค้าในตลาดบนที่มีระดับรายได้ และการศึกษาค่อนข้างสูง รวมถึงกลุ่มคนชนชั้นกลางวัยแรงงาน โดยเครื่องสำอางของไทยเน้นเจาะตลาดกลุ่มนี้เป็นส่วนใหญ่
ขณะที่เครื่องสำอางในตลาดระดับกลางถึงล่าง มักมีวางจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไป ตามย่านตลาดสด หรือร้านค้าปลีกทั่วไปแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าในตลาดล่างที่มุ่งเน้นสินค้าราคาต่ำ โดยไม่สนใจต่อคุณภาพสินค้ามากนัก โดยแหล่งนำเข้าส่วนใหญ่มาจากจีนและอินเดีย
ข้อมูลด้านการตลาด (Marketing) จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์ด้านข้อมูลการตลาด มากว่า 10 ปี กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) คือ กลวิธีหรือแบบแผนเพื่อช่วยให้สินค้าและบริการเป็นที่น่าสนใจในสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและตอบสนองการใช้งานของลูกค้า
แผนการตลาด คือแผนปฏิบัติการของกลยุทธ์การตลาดในช่วงเวลาข้างหน้า (1 เดือน 3 เดือน หรือ 1 ปี) แผนการตลาดรวมถึง ภาพรวมเป้าหมายการตลาดและโฆษณา รายละเอียดและระยะเวลาของแผนการตลาด และตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI) เป้าหมายของแผนการตลาดคือการสร้างทิศทางที่ชัดเจนให้กับธุรกิจ
แผนการตลาดที่ดีต้องสามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งก็หมายความว่าเราควรจะลงรายละเอียดวิธีการปฏิบัติ และทำการประเมินระยะเวลาที่จะเห็นผลด้วย ยกตัวอย่างเช่นแผนการตลาด Instagram ของคุณอาจจะรวมถึงการโพสต์รูปทุกวัน เป็นเวลา 3 เดือนเพื่อเพิ่มจำนวนคนติดตาม
พบกับเนื้อหาของการวางกลยุทธ์การตลาด ผ่านเครื่องมือ Marketing Mix 4Ps ของแบรนด์ชั้นนำในตลาด พร้อมด้วยเนื้อหาของสภาพแวดล้อมทางการตลาดพร้อมกับการมองทิศทางของโอกาสและอุปสรรค รวมตัวเลขของขนาดตลาด (Market size) ส่วนแบ่งตลาด (Market share) ส่วนประสมทางการตลาด / กลยุทธ์ทางการตลาด ( Market Mixed / 4p's ) และแนวโน้ม ( Trend )
กลยุทธ์การตลาด-แผนธุรกิจ / Marketing Information & Strategy ,พบกับข้อมูลการตลาด (Marketing) แผนธุรกิจ การวางกลยุทธ์การตลาด (Market Mixed / 4p's) การแข่งขัน (Market Analysis) ปัจจัยแห่งความสำเร็จ KEY SUCCESS FACTOR (KSF) โอกาส-อุปสรรค วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) มูลค่าตลาด (Market Size) ส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
ข้อมูลชุดนี้อยู่ในรูปแบบไฟล์ MS Word มีจำนวน 9 หน้า อัพเดทล่าสุด 30/12/2564 ราคา 350 บาท จัดส่งผ่านอีเมลล์ภายใน 60 นาที สนใจรายละเอียด/สั่งซื้อ คลิ๊ก https://wwwmktinfoonlinecom/indexphp/order-now/
ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ LINE ID : @marketinfo หรือคลิ๊กลิงก์ http://lineme/ti/p/@marketinfo
EBOOK แผนธุรกิจ คู่แข่งขัน วิจัย กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อีบุ๊กธุรกิจการตลาด อีบุ๊คธุรกิจการตลาด วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก PEST โอกาสอุปสรรค 5forces KeySuccessFactors KSF ปัจจัยแห่งความสำเร็จ บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมูนิเคชั่นจำกัด