สารบัญ : ข้อมูลการตลาดกระเบื้องเซรามิก ปูพื้น-บุผนัง |
||
---|---|---|
No. | รายละเอียด | หน้า |
1. | สถานการณ์การแข่งขัน ปี2561 - ปี2566 | 1 |
2. | กลยุทธ์ระดับองค์กร ปี2561 - ปี2566 | 4 |
3. | ปัจจัยแห่งความสำเร็จ (Key Success Factor) | 12 |
4. | วิเคราะห์โอกาส / อุปสรรค | 12 |
5. | วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) | 14 |
P – Politic / Legal | . | |
E – Economic | . | |
S – Social | . | |
T – Technology | . | |
6. | มูลค่าตลาด ปี2560 - ปี2565 | 24 |
7. | ส่วนแบ่งตลาด ปี2560 - ปี2565 | 24 |
13. | วิเคราะห์ปัจจัยที่เป็นแรงผลักดัน 5 Forces Model | 21 |
วิเคราะห์ธุรกิจกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์ตลาดกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์อุตสาหกรรมกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์กระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์swotกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์stpกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์5forcesกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์FiveForceModelกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์KSFกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์PESTELกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดกระเบื้องเซรามิก หนังสือข้อมูลการตลาดกระเบื้องเซรามิก หนังสือกลยุทธ์การตลาดกระเบื้องเซรามิก หนังสือวิเคราะห์การตลาดกระเบื้องเซรามิก หนังสือวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดกระเบื้องเซรามิก มูลค่าตลาดกระเบื้องเซรามิก ส่วนแบ่งตลาดกระเบื้องเซรามิก สถานการณ์การแข่งขันตลาดกระเบื้องเซรามิก แนวโน้มตลาดกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์KEYSUCCESSFACTORSกระเบื้องเซรามิก บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมิวนิเคชั่นจำกัด มาร์เก็ตอินโฟ marketinfo โฆษณากระเบื้องเซรามิกล่าสุด กรณีศึกษาตลาดกระเบื้องเซรามิก กรณีศึกษาธุรกิจกระเบื้องเซรามิก กรณีศึกษาอุตสาหกรรมกระเบื้องเซรามิก พฤติกรรมการบริโภคกระเบื้องเซรามิก กลุ่มเป้าหมายกระเบื้องเซรามิก กลุ่มลูกค้าเป้าหมายกระเบื้องเซรามิก บริการวิเคราะห์ธุรกิจธุรกิจกระเบื้องเซรามิก บริการวิเคราะห์การตลาดธุรกิจกระเบื้องเซรามิก รับวิเคราะห์ธุรกิจธุรกิจกระเบื้องเซรามิก รับวิเคราะห์การตลาดธุรกิจกระเบื้องเซรามิก ขายบทวิเคราะห์ธุรกิจธุรกิจกระเบื้องเซรามิก ขายบทวิเคราะห์การตลาดธุรกิจกระเบื้องเซรามิก การตลาดกระเบื้องเซรามิก กลยุทธ์กระเบื้องเซรามิก จุดเด่นของกระเบื้องเซรามิก จุดอ่อนของกระเบื้องเซรามิก ยอดขายกระเบื้องเซรามิก
เจ้าของธุรกิจกระเบื้องเซรามิก ประวัติธุรกิจกระเบื้องเซรามิก ผลิตภัณฑ์กระเบื้องเซรามิก ราคากระเบื้องเซรามิก ช่องทางการจัดจำหน่ายกระเบื้องเซรามิก การส่งเสริมการขายกระเบื้องเซรามิก ตลาดกระเบื้องเซรามิกในประเทศไทย ธุรกิจกระเบื้องเซรามิกในประเทศไทย วิเคราะห์ธุรกิจกระเบื้องเซรามิกไทย วิเคราะห์ตลาดกระเบื้องเซรามิกไทย วิเคราะห์4Pกระเบื้องเซรามิก กลยุทธ์ 4p ของกระเบื้องเซรามิก กลยุทธ์ของกระเบื้องเซรามิก เป้าหมายกระเบื้องเซรามิก กระบวนการผลิตกระเบื้องเซรามิก ข้อดีข้อเสียกระเบื้องเซรามิก กระเบื้องเซรามิกข้อมูล ผู้ผลิตกระเบื้องเซรามิก ผู้ประกอบการรายสำคัญในตลาดกระเบื้องเซรามิก วิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดกระเบื้องเซรามิก การเติบโตของธุรกิจกระเบื้องเซรามิก ตลาดกระเบื้องเซรามิกออนไลน์ การตลาดของกระเบื้องเซรามิก แพลตฟอร์มขายกระเบื้องเซรามิกออนไลน์ MarketShareตลาดกระเบื้องเซรามิก รายละเอียดตลาดกระเบื้องเซรามิก วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ธุรกิจกระเบื้องเซรามิก งานวิจัยธุรกิจกระเบื้องเซรามิก งานวิจัยตลาดกระเบื้องเซรามิก สินค้าทดแทนกระเบื้องเซรามิก ปัญหาทางการตลาดกระเบื้องเซรามิก กระเบื้องเซรามิกมีกี่ขนาด ประโยชน์ของกระเบื้องเซรามิก ตลาดกระเบื้องเซรามิกในไทย สินค้าคู่แข่งกระเบื้องเซรามิก เจาะลึกกลยุทธ์กระเบื้องเซรามิก การโฆษณาของกระเบื้องเซรามิก ลักษณะของธุรกิจกระเบื้องเซรามิก การบริหารงานของกระเบื้องเซรามิก การตลาดกระเบื้องเซรามิก2566 การตลาดกระเบื้องเซรามิก2023 PestelAnalysisกระเบื้องเซรามิก
แนวโน้มการนำเข้ากระเบื้องเซรามิกจากสาธารณรัฐประชาชนจีนมีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกปี แม้ว่าเราจะไม่มีตัวเลขที่แน่นอนว่า สินค้าจีนที่นำเข้ามาเป็นสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานในสัดส่วนเท่าไร แต่จากการวิจัยเบื้องต้น กระเบื้องนำเข้าจากจีนมากกว่าครึ่งไม่ได้มาตรฐาน ยกเว้นกระเบื้องที่ผู้ประกอบการของไทยเข้าไปลงทุนผลิตในจีนหรือนำเข้ามา เพราะกลุ่มนี้ต้องได้ตามมาตรฐานอุตสาหกรรม หรือ มอก.จึงจะสามารถนำเข้ามาจำหน่ายได้
สำหรับมาตรการที่ใช้ปกป้องการนำเข้าสินค้ากระเบื้องไม่ได้คุณภาพจากประเทศจีนนั้น ทางกระทรวงพาณิชย์ อยู่ระหว่างพิจารณาใช้มาตรการตอบโต้การทุ่มตลาด หรือ Anti Dumping เพื่อคุ้มครองอุตสาหกรรมภายในประเทศไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบจากการนำเข้าสินค้าที่เพิ่มขึ้น และการนำเข้าสินค้าในราคาที่ไม่เป็นธรรม โดยการทุ่มตลาด ซึ่งได้มีการตราพระราชบัญญัติการตอบโต้การทุ่มตลาดและการอุดหนุนสินค้าจากต่างประเทศ พ.ศ. 2542 เพื่อปกป้องอุตสาหกรรมภายในมิให้เกิดความเสียหายจากการกระทำดังกล่าว
การคุ้มครองผู้ผลิตกระเบื้องในประเทศที่ถูกต้องคือภาครัฐต้องช่วยเรื่องต้นทุนมากกว่า ทั้งนี้สินค้าจากประเทศจีนใช่ว่าจะคุณภาพไม่ได้มาตรฐานเหมือนกันหมด เพราะสินค้าจีนมีหลายเกรด ส่วนเกรดที่มีคุณภาพดีก็มี โดยปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากผู้นำเข้าสินค้าจากจีนคือ การที่ไปทำสัญญาซื้อขายกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ไปแล้วจะเกิดความเสียหายตามมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเบื้องขนาด 60 x 60 เซนติเมตรที่นิยมใช้ในงานปูพื้นและต้องนำเข้าจากจีนเพราะมีผู้ผลิตในประเทศผลิตเพียง 2 ราย
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ทำการศึกษาถึงสถานการณ์และแนวโน้มอุตสาหกรรมเซรามิกปี 2555 ดังนี้ การฟื้นฟูหลังน้ำลด … ปัจจัยหนุนกระตุ้นการเติบโตของตลาดในประเทศ อุตสาหกรรมเซรามิกเป็นอุตสาหกรรมที่เติบโตตามการขยายตัวของภาคธุรกิจก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งการผลิตจะตอบสนองความต้องการภายในประเทศเป็นหลัก คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 70 ของปริมาณการผลิตทั้งหมดในอุตสาหกรรม (ยกเว้นของชำรวยและเครื่องประดับ ที่พึ่งพิงตลาดส่งออกมากกว่าร้อยละ 80) ทั้งนี้ หากวิเคราะห์ถึงสภาพการแข่งขันในอุตสาหกรรม พบว่า มีการแข่งขันที่ค่อนข้างรุนแรง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เซรามิกที่ใช้ในการก่อสร้าง อาทิ กระเบื้องปูพื้น/บุพนัง เครื่องสุขภัณฑ์ เนื่องจากสินค้ามีความหลากหลายทั้งรูปแบบและราคาสินค้า ขึ้นอยู่กับมาตรฐานของแต่ละผู้ผลิต ส่งผลทำให้ในปัจจุบันสภาพการแข่งขันตลาดในประเทศ ผู้ผลิตต้องเร่งปรับตัวพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ สร้างตราสินค้าให้เป็นที่รู้จักและยอมรับ ตลอดจนพัฒนาให้เป็นสินค้าในเชิงแฟชั่นและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมา ซึ่งระยะหลังการพัฒนาผลิตภัณฑ์มุ่งไปสู่แนวคิดรักษ์สิ่งแวดล้อมมากขึ้น (Green Product) เพื่อเป็นทางเลือกในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า แตกต่างจากเดิมที่เน้นการแข่งขันทางด้านราคา ซึ่งข้อได้เปรียบนี้จะตกไปอยู่ที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ ที่มีความพร้อมทางด้านเงินทุนและเทคโนโลยี ในขณะที่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ที่ยังขาดความพร้อมและความชำนาญด้านการตลาด พบว่า ยังคงเน้นการแข่งขันด้านราคาและประสบกับปัญหาด้านต้นทุนการผลิตที่มีแนวโน้มปรับเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งการแข่งขันกับสินค้านำเข้า
มุ่งเน้นการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูง เพื่อสนองตอบตลาดระดับบนมากขึ้น เนื่องจากลูกค้าต่างประเทศรวมถึงลูกค้าในประเทศส่วนใหญ่ ให้การตอบรับสินค้าระดับกลางถึงระดับบนมากขึ้น โดยจะให้ความสำคัญเรื่องวัสดุที่ใช้ ฝีมือที่ประณีต การออกแบบที่โดดเด่น คุณภาพงานที่ได้มาตรฐาน เพื่อสร้างตราสินค้าให้เป็นที่รู้จักและยอมรับ ซึ่งเป็นการหลีกเลี่ยงการแข่งขันกับสินค้าของจีนและเวียดนาม ที่ปัจจุบันยังมุ่งเน้นตลาดในกลุ่มสินค้าราคาถูกในตลาดระดับล่างเป็นหลัก อีกทั้งควรมีการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการลดของเสีย เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ประหยัดพลังงานและส่งเสริมกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนควบคุมคุณภาพของสินค้าที่ผลิตให้ได้ตามมาตรฐาน
ข้อมูลด้านการตลาด (Marketing) จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์ด้านข้อมูลการตลาด มากว่า 10 ปี กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) คือ กลวิธีหรือแบบแผนเพื่อช่วยให้สินค้าและบริการเป็นที่น่าสนใจในสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและตอบสนองการใช้งานของลูกค้า
แผนการตลาด คือแผนปฏิบัติการของกลยุทธ์การตลาดในช่วงเวลาข้างหน้า (1 เดือน 3 เดือน หรือ 1 ปี) แผนการตลาดรวมถึง ภาพรวมเป้าหมายการตลาดและโฆษณา รายละเอียดและระยะเวลาของแผนการตลาด และตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI) เป้าหมายของแผนการตลาดคือการสร้างทิศทางที่ชัดเจนให้กับธุรกิจ
แผนการตลาดที่ดีต้องสามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งก็หมายความว่าเราควรจะลงรายละเอียดวิธีการปฏิบัติ และทำการประเมินระยะเวลาที่จะเห็นผลด้วย ยกตัวอย่างเช่นแผนการตลาด Instagram ของคุณอาจจะรวมถึงการโพสต์รูปทุกวัน เป็นเวลา 3 เดือนเพื่อเพิ่มจำนวนคนติดตาม
พบกับเนื้อหาของการวางกลยุทธ์การตลาด ผ่านเครื่องมือ Marketing Mix 4Ps ของแบรนด์ชั้นนำในตลาด พร้อมด้วยเนื้อหาของสภาพแวดล้อมทางการตลาดพร้อมกับการมองทิศทางของโอกาสและอุปสรรค รวมตัวเลขของขนาดตลาด (Market size) ส่วนแบ่งตลาด (Market share) ส่วนประสมทางการตลาด / กลยุทธ์ทางการตลาด ( Market Mixed / 4p's ) และแนวโน้ม ( Trend )
กลยุทธ์การตลาด-แผนธุรกิจ / Marketing Information & Strategy ,พบกับข้อมูลการตลาด (Marketing) แผนธุรกิจ การวางกลยุทธ์การตลาด (Market Mixed / 4p's) การแข่งขัน (Market Analysis) ปัจจัยแห่งความสำเร็จ KEY SUCCESS FACTOR (KSF) โอกาส-อุปสรรค วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) มูลค่าตลาด (Market Size) ส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย https://www.mktinfoonline.com/
ข้อมูลชุดนี้อยู่ในรูปแบบไฟล์ MS Word มีจำนวน 9 หน้า อัพเดทล่าสุด 30/12/2564 ราคา 350 บาท จัดส่งผ่านอีเมลล์ภายใน 60 นาที สนใจรายละเอียด/สั่งซื้อ คลิ๊ก https://wwwmktinfoonlinecom/indexphp/order-now/
ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ LINE ID : @marketinfo หรือคลิ๊กลิงก์ http://lineme/ti/p/@marketinfo
EBOOK แผนธุรกิจ คู่แข่งขัน วิจัย กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อีบุ๊กธุรกิจการตลาด อีบุ๊คธุรกิจการตลาด วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก PESTEL โอกาสอุปสรรค 5forces KeySuccessFactors KSF ปัจจัยแห่งความสำเร็จ บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมูนิเคชั่นจำกัด