สารบัญ : ข้อมูลการตลาดสถานีบริการน้ำมันเชลล์ |
||
---|---|---|
No. | รายละเอียด | หน้า |
10. | ข้อมูลพื้นฐานบริษัท | . |
10.1. | ประวัติองค์กร | 1 |
10.2. | กลยุทธ์ระดับองค์กร | 2 |
11. | วิเคราะห์ SWOT | 5 |
12. | วิเคราะห์ STP | . |
Market Segmentation | 6 | |
Target Group | 7 | |
Product Positioning | 8 |
วิเคราะห์ธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์ตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์อุตสาหกรรมปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์ปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์swotปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์stpปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์5forcesปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์FiveForceModelปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์KSFปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์PESTELปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ หนังสือข้อมูลการตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ หนังสือกลยุทธ์การตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ หนังสือวิเคราะห์การตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ หนังสือวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ มูลค่าตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ ส่วนแบ่งตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ สถานการณ์การแข่งขันตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ แนวโน้มตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์KEYSUCCESSFACTORSปั๊มน้ำมันเชลล์ บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมิวนิเคชั่นจำกัด มาร์เก็ตอินโฟ marketinfo โฆษณาปั๊มน้ำมันเชลล์ล่าสุด กรณีศึกษาตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ กรณีศึกษาธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ กรณีศึกษาอุตสาหกรรมปั๊มน้ำมันเชลล์ พฤติกรรมการบริโภคปั๊มน้ำมันเชลล์ กลุ่มเป้าหมายปั๊มน้ำมันเชลล์ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายปั๊มน้ำมันเชลล์ บริการวิเคราะห์ธุรกิจธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ บริการวิเคราะห์การตลาดธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ รับวิเคราะห์ธุรกิจธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ รับวิเคราะห์การตลาดธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ ขายบทวิเคราะห์ธุรกิจธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ ขายบทวิเคราะห์การตลาดธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ การตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ กลยุทธ์ปั๊มน้ำมันเชลล์ จุดเด่นของปั๊มน้ำมันเชลล์ จุดอ่อนของปั๊มน้ำมันเชลล์ ยอดขายปั๊มน้ำมันเชลล์
เจ้าของธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ ประวัติธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ ผลิตภัณฑ์ปั๊มน้ำมันเชลล์ ราคาปั๊มน้ำมันเชลล์ ช่องทางการจัดจำหน่ายปั๊มน้ำมันเชลล์ การส่งเสริมการขายปั๊มน้ำมันเชลล์ ตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ในประเทศไทย ธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ในประเทศไทย วิเคราะห์ธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ไทย วิเคราะห์ตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ไทย วิเคราะห์4Pปั๊มน้ำมันเชลล์ กลยุทธ์ 4p ของปั๊มน้ำมันเชลล์ กลยุทธ์ของปั๊มน้ำมันเชลล์ เป้าหมายปั๊มน้ำมันเชลล์ กระบวนการผลิตปั๊มน้ำมันเชลล์ ข้อดีข้อเสียปั๊มน้ำมันเชลล์ ปั๊มน้ำมันเชลล์ข้อมูล ผู้ผลิตปั๊มน้ำมันเชลล์ ผู้ประกอบการรายสำคัญในตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ วิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ การเติบโตของธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ ตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ออนไลน์ การตลาดของปั๊มน้ำมันเชลล์ แพลตฟอร์มขายปั๊มน้ำมันเชลล์ออนไลน์ MarketShareตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ รายละเอียดตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ งานวิจัยธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ งานวิจัยตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ สินค้าทดแทนปั๊มน้ำมันเชลล์ ปัญหาทางการตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ ปั๊มน้ำมันเชลล์มีกี่ขนาด ประโยชน์ของปั๊มน้ำมันเชลล์ ตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์ในไทย สินค้าคู่แข่งปั๊มน้ำมันเชลล์ เจาะลึกกลยุทธ์ปั๊มน้ำมันเชลล์ การโฆษณาของปั๊มน้ำมันเชลล์ ลักษณะของธุรกิจปั๊มน้ำมันเชลล์ การบริหารงานของปั๊มน้ำมันเชลล์ การตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์2566 การตลาดปั๊มน้ำมันเชลล์2023 PestelAnalysisปั๊มน้ำมันเชลล์ ส่วนประกอบปั๊มน้ำมันเชลล์ ลักษณะงานปั๊มน้ำมันเชลล์
เปิดตัวจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ภายใต้ แบรนด์ Shell Recharge ซึ่งเป็นจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสตรง ควิกชาร์จแห่งแรกสำหรับเชลล์ในประเทศไทย ที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์บนถนนกาญจนาภิเษก ทั้งนี้ เป็นการผนึกความเชี่ยวชาญของเชลล์ ผู้นำในธุรกิจพลังงานและบีเอ็มดับเบิลยู ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก สนับสนุนการพัฒนาระบบ E-mobility ในไทย เพื่อตอบโจทย์ความยั่งยืนด้านพลังงานและรองรับความต้องการการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นภายในประเทศ จุดบริการใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าของเชลล์สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าระหว่างเดินทางได้ที่สถานีบริการน้ำมันแฟลกชิปของเชลล์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
ปัจจุบันโลกกำลังก้าวสู่การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน มีการเปลี่ยนผ่านจากการใช้พลังงานฟอสซิลมาสู่พลังงานทางเลือกที่สะอาดและลดการปล่อยคาร์บอนมากขึ้น แม้ว่าประเทศไทยจะเป็นแหล่งผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพรายหลักของโลก แต่การพัฒนาแหล่งพลังงานทางเลือกใหม่ๆ อย่างไฟฟ้าก็นับว่ามีความสำคัญเช่นกัน โดยประเทศไทยตั้งเป้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 750,000 คันต่อปีภายในปี 2573 นอกจากนี้รัฐบาลไทยยังได้ประกาศแผนแม่บทที่จะผลักดันให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางยานพาหนะไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียนภายในปี 2568 และขยายความร่วมมือกับพันธมิตรจากหลายภาคส่วนเพื่อเพิ่มจำนวนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ
เชลล์นำเสนอโซลูชั่นใหม่สำหรับการเดินทาง ที่เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เรานำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากการให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ในการให้บริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ Shell Recharge ด้วยความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกอย่างบีเอ็มดับเบิลยู และแบรนด์ BMW ChargeNow ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้เราในฐานะผู้นำนวัตกรรมพลังงานในประเทศไทย Shell Recharge พร้อมที่จะเป็นผู้ให้บริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารายหลักที่ได้รับความไว้วางใจภายในประเทศ ควบคู่ไปกับการส่งมอบน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงจากเชลล์ต่อไป
ที่ผ่านมา ธุรกิจค้าปลีกของเชลล์ในประเทศไทย มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปีที่แล้วเชลล์ได้ประกาศเดินหน้ารุกธุรกิจสถานีบริการน้ำมันอย่างเต็มที่ และขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการเปิดสถานีบริการน้ำมันเชลล์ตามแผนที่วางไว้อย่างน้อย 30 แห่งต่อปี ภายในเวลา 3 ปีติดต่อกัน และตั้งเป้าปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันเชลล์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ เรายังได้มีการเปลี่ยนโฉมศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ภายใต้ชื่อ Shell Helix Oil Change+ โดยจะดำเนินการให้ครบ 350 แห่งภายในปี 2560 ซึ่งในขณะนี้เราได้เปิดให้นักลงทุนผู้สนใจทำธุรกิจสถานีบริการน้ำมันเชลล์ รวมถึงธุรกิจค้าปลีกอื่นๆ ภายในสถานีบริการฯ เข้ามาดำเนินธุรกิจร่วมกันกับเราเพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจที่มีอยู่มากมาย
เชลล์มีการลงทุนในด้านการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์มากกว่า แบรนด์อื่นๆ โดยมีการลงทุนกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32,000 ล้านบาท) ต่อปี มาตั้งแต่ปี 2550
เชลล์ เชื่อว่ากุญแจสู่ความสำเร็จของธุรกิจค้าปลีก คือการร่วมมือกันระหว่างพนักงานและคู่ค้าทางธุรกิจ “พนักงานที่สถานีบริการถือเป็นตัวแทนของเชลล์ พวกเขาต่างมีความมุ่งมั่นที่จะมอบบริการ ที่เป็นเลิศแก่ลูกค้าทุกคน โดยเราให้การฝึกอบรมกับพนักงานในทุกระดับเพื่อให้มั่นใจว่าเราจะมอบประสบการณ์การบริการที่ดีกว่าให้แก่ลูกค้า ผู้บริหารของเราทุกคนมีประสบการณ์ในการทำงานที่สถานีบริการมาก่อน ดังนั้น พวกเขาจึงมีความเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี
“เชลล์” มุ่งเน้น 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ “ความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี” “ความแข็งแกร่งของพันธมิตรทางธุรกิจ” “ความเป็นเลิศด้านการให้บริการลูกค้า” และ “กิจกรรมทางการตลาด” โดย “ความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี” นั้น “เชลล์” ทุ่มงบประมาณลงทุนสูงถึง 6 แสนล้านบาทในการพัฒนานวัตกรรมโรงกลั่น ที่สามารถผลิตน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานชนิดพิเศษ ที่เรียกว่า “GTL - Gas to Liquid” ซึ่งจะใช้เป็นส่วนผสมหลักในการผลิตน้ำมันหล่อลื่นเกรดพิเศษและน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ของเชลล์ นับเป็นมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นของโลก โดยน้ำมันพื้นฐานชนิดพิเศษนี้จะผลิตจากโรงกลั่น เพิร์ล จีทีแอล (Pearl GTL) ในประเทศกาตาร์ ในด้านกลยุทธ์ สร้างความแข็งแกร่งของพันธมิตรทางธุรกิจ เชลล์ต่อยอดการเติบโตด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น “ดีเคเอสเอช” ในการจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นสำหรับผู้บริโภค และตัวแทนอย่างเป็นทางการอีก 5 ราย สำหรับการจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นในภาคอุตสาหกรรม ด้าน ความเป็นเลิศในการบริการลูกค้า เชลล์ตั้งเป้าพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า หวังเป็นแบรนด์ในใจของลูกค้าในทุกกลุ่มธุรกิจ
ข้อมูลด้านการตลาด (Marketing) จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์ด้านข้อมูลการตลาด มากว่า 10 ปี กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) คือ กลวิธีหรือแบบแผนเพื่อช่วยให้สินค้าและบริการเป็นที่น่าสนใจในสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและตอบสนองการใช้งานของลูกค้า
แผนการตลาด คือแผนปฏิบัติการของกลยุทธ์การตลาดในช่วงเวลาข้างหน้า (1 เดือน 3 เดือน หรือ 1 ปี) แผนการตลาดรวมถึง ภาพรวมเป้าหมายการตลาดและโฆษณา รายละเอียดและระยะเวลาของแผนการตลาด และตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI) เป้าหมายของแผนการตลาดคือการสร้างทิศทางที่ชัดเจนให้กับธุรกิจ
แผนการตลาดที่ดีต้องสามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งก็หมายความว่าเราควรจะลงรายละเอียดวิธีการปฏิบัติ และทำการประเมินระยะเวลาที่จะเห็นผลด้วย ยกตัวอย่างเช่นแผนการตลาด Instagram ของคุณอาจจะรวมถึงการโพสต์รูปทุกวัน เป็นเวลา 3 เดือนเพื่อเพิ่มจำนวนคนติดตาม
พบกับเนื้อหาของการวางกลยุทธ์การตลาด ผ่านเครื่องมือ Marketing Mix 4Ps ของแบรนด์ชั้นนำในตลาด พร้อมด้วยเนื้อหาของสภาพแวดล้อมทางการตลาดพร้อมกับการมองทิศทางของโอกาสและอุปสรรค รวมตัวเลขของขนาดตลาด (Market size) ส่วนแบ่งตลาด (Market share) ส่วนประสมทางการตลาด / กลยุทธ์ทางการตลาด ( Market Mixed / 4p's ) และแนวโน้ม ( Trend )
กลยุทธ์การตลาด-แผนธุรกิจ / Marketing Information & Strategy ,พบกับข้อมูลการตลาด (Marketing) แผนธุรกิจ การวางกลยุทธ์การตลาด (Market Mixed / 4p's) การแข่งขัน (Market Analysis) ปัจจัยแห่งความสำเร็จ KEY SUCCESS FACTOR (KSF) โอกาส-อุปสรรค วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) มูลค่าตลาด (Market Size) ส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย https://www.mktinfoonline.com/
ข้อมูลชุดนี้อยู่ในรูปแบบไฟล์ MS Word มีจำนวน 9 หน้า อัพเดทล่าสุด 30/12/2564 ราคา 350 บาท จัดส่งผ่านอีเมลล์ภายใน 60 นาที สนใจรายละเอียด/สั่งซื้อ คลิ๊ก https://wwwmktinfoonlinecom/indexphp/order-now/
ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ LINE ID : @marketinfo หรือคลิ๊กลิงก์ http://lineme/ti/p/@marketinfo
EBOOK แผนธุรกิจ คู่แข่งขัน วิจัย กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อีบุ๊กธุรกิจการตลาด อีบุ๊คธุรกิจการตลาด วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก PESTEL โอกาสอุปสรรค 5forces KeySuccessFactors KSF ปัจจัยแห่งความสำเร็จ บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมูนิเคชั่นจำกัด