สารบัญ : ข้อมูลการตลาดขายตรง |
||
---|---|---|
No. | รายละเอียด | หน้า |
1. | สถานการณ์การแข่งขัน | 1 |
2. | กลยุทธ์ระดับองค์กร | 5 |
3. | ปัจจัยแห่งความสำเร็จ (Key Success Factor) | 15 |
4. | วิเคราะห์โอกาส / อุปสรรค | 15 |
5. | วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) | 16 |
P – Politic / Legal | . | |
E – Economic | . | |
S – Social | . | |
T – Technology | . | |
6. | มูลค่าตลาด ปี2559 - ปี2563 | 22 |
13. | วิเคราะห์ปัจจัยที่เป็นแรงผลักดัน 5 Forces Model | 22 |
วิเคราะห์ธุรกิจขายตรง วิเคราะห์ตลาดขายตรง วิเคราะห์อุตสาหกรรมขายตรง วิเคราะห์ขายตรง วิเคราะห์swotขายตรง วิเคราะห์stpขายตรง วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคขายตรง วิเคราะห์5forcesขายตรง วิเคราะห์KSFขายตรง วิเคราะห์PESTขายตรง วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกขายตรง วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดขายตรง วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดขายตรง วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดขายตรง หนังสือข้อมูลการตลาดขายตรง หนังสือกลยุทธ์การตลาดขายตรง หนังสือวิเคราะห์การตลาดขายตรง หนังสือวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดขายตรง มูลค่าตลาดขายตรง ส่วนแบ่งตลาดขายตรง สถานการณ์การแข่งขันตลาดขายตรง แนวโน้มตลาดขายตรง วิเคราะห์KEYSUCCESSFACTORSขายตรง บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมิวนิเคชั่นจำกัด มาร์เก็ตอินโฟ marketinfo โฆษณาขายตรงล่าสุด กรณีศึกษาตลาดขายตรง กรณีศึกษาธุรกิจขายตรง กรณีศึกษาอุตสาหกรรมขายตรง พฤติกรรมการบริโภคขายตรง กลุ่มเป้าหมายขายตรง กลุ่มลูกค้าเป้าหมายขายตรง บริการวิเคราะห์ธุรกิจ บริการวิเคราะห์การตลาด รับวิเคราะห์ธุรกิจ รับวิเคราะห์การตลาด ขายบทวิเคราะห์ธุรกิจ ขายบทวิเคราะห์การตลาด การตลาดขายตรง กลยุทธ์ขายตรง จุดเด่นของขายตรง จุดอ่อนของขายตรง 4Pขายตรง ยอดขายขายตรง
วิเคราะห์ธุรกิจขายตรง วิเคราะห์ตลาดขายตรง วิเคราะห์อุตสาหกรรมขายตรง วิเคราะห์ขายตรง วิเคราะห์swotขายตรง วิเคราะห์stpขายตรง วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคขายตรง วิเคราะห์5forcesขายตรง วิเคราะห์KSFขายตรง วิเคราะห์PESTขายตรง วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกขายตรง วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดขายตรง วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดขายตรง วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดขายตรง โฆษณาขายตรงล่าสุด กรณีศึกษาตลาดขายตรง กรณีศึกษาธุรกิจขายตรง กรณีศึกษาอุตสาหกรรมขายตรง พฤติกรรมการบริโภคขายตรง กลุ่มเป้าหมายขายตรง กลุ่มลูกค้าเป้าหมายขายตรง FiveForceModelขายตรง
กระแส “เทคโนโลยีดิจิทัล” ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในโลกยุคใหม่ ส่งผลให้หลายอุตสาหกรรมเปลี่ยนแปลงไป บ้างก็หายไปตามกาลเวลา ก็เปลี่ยนแปลงรูปแบบไปอย่างสิ้นเชิง ทำให้หลายผู้ประกอบการต้องมีการปรับตัวรองรับความเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย และธุรกิจ “ขายตรง” คืออีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่น่าจับตามอง
ภาพรวมของธุรกิจขายตรงไทยในปี พ.ศ. 2564 มียอดขายสุทธิประมาณ 63,800 ล้านบาท มีนักธุรกิจอิสระ 11 ล้านคน คาดหมายภาพรวมของธุรกิจขายตรงไทยในปีนี้จะมีแนวโน้มกลับมาดีขึ้น หลังจากผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตและปัจจัยลบทางเศรษฐกิจโลกที่ส่งผลกระทบต่อทุกอุตสาหกรรม เห็นได้จากกระแสความสนใจของผู้บริโภคที่หันมาสนใจเรื่องการดูแลสุขภาพและความงาม ซึ่งสอดคล้องกับสัดส่วนยอดขายของธุรกิจขายตรงไทยที่มาจากหมวดผลิตภัณฑ์ Wellness และ Beauty สูงถึง 78% (ที่มา: 2021 WFDSA Global Statistic Survey www.wfdsa.org/global-statistics)
ปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจขายตรงทั่วโลกในช่วงสองปีที่ผ่านมาคือ Digital Disruption และการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่ในปี 2563 ธุรกิจขายตรงทั่วโลกยังคงมีอัตราการเติบโตด้วยมูลค่าตลาดรวม 179.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือเติบโต 5.8% และมีจำนวนนักธุรกิจอิสระทั่วโลกมากกว่า 125 ล้านคนหรือเติบโต 4.3% โดยภูมิภาคเอเชียยังครองสัดส่วนสูงสุด ทั้งในด้านยอดขายที่สูงถึง 43% และจำนวนของนักธุรกิจอิสระที่มีส่วนแบ่งกว่าครึ่งอยู่ที่ 55% ของขายตรงโลก ซึ่งกล่าวได้ว่าเอเชียกลายเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนหลักของธุรกิจขายตรงในปัจจุบัน ส่วนตลาดจีนไม่เติบโต
ตลาดขายตรงโลกโต แต่ของไทยติดลบนั้น มองว่าตลาดของไทยเติบโตมากตลอดช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมาเฉลี่ย 7% ต่อปี อาจจะถึงช่วงอิ่มตัวพอดีตามวงจรตลาด ประกอบกับเกิดโควิดระลอกใหม่ในไทยในปีนี้ที่รุนแรง ก็เลยตกลงมากหน่อยเป็นเรื่องปกติ อีกทั้งปีที่แล้วที่หลายประเทศเกิดโควิดรุนแรงอย่าง ยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ทำให้สินค้าขายตรงด้านสุขอนามัยขายดี ก็เลยทำให้ตลาดโลกรวมเติบโตดีด้วย
ข้อมูลด้านการตลาด (Marketing) จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์ด้านข้อมูลการตลาด มากว่า 10 ปี กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) คือ กลวิธีหรือแบบแผนเพื่อช่วยให้สินค้าและบริการเป็นที่น่าสนใจในสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและตอบสนองการใช้งานของลูกค้า
แผนการตลาด คือแผนปฏิบัติการของกลยุทธ์การตลาดในช่วงเวลาข้างหน้า (1 เดือน 3 เดือน หรือ 1 ปี) แผนการตลาดรวมถึง ภาพรวมเป้าหมายการตลาดและโฆษณา รายละเอียดและระยะเวลาของแผนการตลาด และตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI) เป้าหมายของแผนการตลาดคือการสร้างทิศทางที่ชัดเจนให้กับธุรกิจ
แผนการตลาดที่ดีต้องสามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งก็หมายความว่าเราควรจะลงรายละเอียดวิธีการปฏิบัติ และทำการประเมินระยะเวลาที่จะเห็นผลด้วย ยกตัวอย่างเช่นแผนการตลาด Instagram ของคุณอาจจะรวมถึงการโพสต์รูปทุกวัน เป็นเวลา 3 เดือนเพื่อเพิ่มจำนวนคนติดตาม
พบกับเนื้อหาของการวางกลยุทธ์การตลาด ผ่านเครื่องมือ Marketing Mix 4Ps ของแบรนด์ชั้นนำในตลาด พร้อมด้วยเนื้อหาของสภาพแวดล้อมทางการตลาดพร้อมกับการมองทิศทางของโอกาสและอุปสรรค รวมตัวเลขของขนาดตลาด (Market size) ส่วนแบ่งตลาด (Market share) ส่วนประสมทางการตลาด / กลยุทธ์ทางการตลาด ( Market Mixed / 4p's ) และแนวโน้ม ( Trend )
กลยุทธ์การตลาด-แผนธุรกิจ / Marketing Information & Strategy ,พบกับข้อมูลการตลาด (Marketing) แผนธุรกิจ การวางกลยุทธ์การตลาด (Market Mixed / 4p's) การแข่งขัน (Market Analysis) ปัจจัยแห่งความสำเร็จ KEY SUCCESS FACTOR (KSF) โอกาส-อุปสรรค วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) มูลค่าตลาด (Market Size) ส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
ข้อมูลชุดนี้อยู่ในรูปแบบไฟล์ MS Word มีจำนวน 9 หน้า อัพเดทล่าสุด 30/12/2564 ราคา 350 บาท จัดส่งผ่านอีเมลล์ภายใน 60 นาที สนใจรายละเอียด/สั่งซื้อ คลิ๊ก https://wwwmktinfoonlinecom/indexphp/order-now/
ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ LINE ID : @marketinfo หรือคลิ๊กลิงก์ http://lineme/ti/p/@marketinfo
EBOOK แผนธุรกิจ คู่แข่งขัน วิจัย กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อีบุ๊กธุรกิจการตลาด อีบุ๊คธุรกิจการตลาด วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก PEST โอกาสอุปสรรค 5forces KeySuccessFactors KSF ปัจจัยแห่งความสำเร็จ บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมูนิเคชั่นจำกัด