สารบัญ : ข้อมูลการตลาดสปา |
||
---|---|---|
No. | รายละเอียด | หน้า |
1. | สถานการณ์การแข่งขัน | 1 |
3. | ปัจจัยแห่งความสำเร็จ (Key Success Factor) | 8 |
4. | วิเคราะห์โอกาส / อุปสรรค | 8 |
5. | วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) | 9 |
P – Politic / Legal | . | |
E – Economic | . | |
S – Social | . | |
T – Technology | . | |
6. | มูลค่าตลาด ปี2559 - ปี2563 | 17 |
วิเคราะห์ธุรกิจสปา วิเคราะห์ตลาดสปา วิเคราะห์อุตสาหกรรมสปา วิเคราะห์สปา วิเคราะห์swotสปา วิเคราะห์stpสปา วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคสปา วิเคราะห์5forcesสปา วิเคราะห์KSFสปา วิเคราะห์PESTสปา วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกสปา วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดสปา วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดสปา วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดสปา หนังสือข้อมูลการตลาดสปา หนังสือกลยุทธ์การตลาดสปา หนังสือวิเคราะห์การตลาดสปา หนังสือวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดสปา มูลค่าตลาดสปา ส่วนแบ่งตลาดสปา สถานการณ์การแข่งขันตลาดสปา แนวโน้มตลาดสปา วิเคราะห์KEYSUCCESSFACTORSสปา บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมิวนิเคชั่นจำกัด มาร์เก็ตอินโฟ marketinfo โฆษณาสปาล่าสุด กรณีศึกษาตลาดสปา กรณีศึกษาธุรกิจสปา กรณีศึกษาอุตสาหกรรมสปา พฤติกรรมการบริโภคสปา กลุ่มเป้าหมายสปา กลุ่มลูกค้าเป้าหมายสปา บริการวิเคราะห์ธุรกิจ บริการวิเคราะห์การตลาด รับวิเคราะห์ธุรกิจ รับวิเคราะห์การตลาด ขายบทวิเคราะห์ธุรกิจ ขายบทวิเคราะห์การตลาด การตลาดสปา กลยุทธ์สปา จุดเด่นของสปา จุดอ่อนของสปา 4Pสปา ยอดขายสปา
วิเคราะห์ธุรกิจสปา วิเคราะห์ตลาดสปา วิเคราะห์อุตสาหกรรมสปา วิเคราะห์สปา วิเคราะห์swotสปา วิเคราะห์stpสปา วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคสปา วิเคราะห์5forcesสปา วิเคราะห์KSFสปา วิเคราะห์PESTสปา วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกสปา วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดสปา วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดสปา วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดสปา โฆษณาสปาล่าสุด กรณีศึกษาตลาดสปา กรณีศึกษาธุรกิจสปา กรณีศึกษาอุตสาหกรรมสปา พฤติกรรมการบริโภคสปา กลุ่มเป้าหมายสปา กลุ่มลูกค้าเป้าหมายสปา FiveForceModelสปา
ตลาดสปาและนวดภายในประเทศมีมูลค่าราว 3.5 หมื่นล้านบาท อัตราการเติบโตเฉลี่ย 8% และมีแนวโน้มจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากตลาดท่องเที่ยว และปัจจัยคนต้องการความผ่อนคลายและบำบัดตัวเอง ตลาดสปา-นวด กินสัดส่วน 23% ของตลาดความงามทั้งหมด ขณะที่ตลาดบริการทางการแพทย์มีมูลค่าถึงแสนล้านบาท กินสัดส่วนถึง 75%
ด้วยศักยภาพของตลาดที่สามารถเติบโตโดยรับอานิสงส์จากธุรกิจ ‘ท่องเที่ยว’ และกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง ทำให้มูลค่าของตลาดสปา-นวด ยังมีโอกาสโตแบบไม่ชนเพดาน
เทรนด์ของโลกที่ดันให้ตลาดบูม คือเทรนด์สุขภาพ จากกลุ่มคนสูงวัย อายุมากกว่า 40 ปี กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความเคร่งเครียดจากการทำงาน โดยทั้งสองมีเป้าหมายเดียวกันคือต้องการรักษาสุขภาพด้วยบริการสปา-นวด
ไทยถือว่าได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับภาพรวมทั่วโลก จากเดิมที่มีธุรกิจสปากว่า 9,000 แห่ง ขณะนี้ ถูกปิดตัวไปราว 30% อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่า ธุรกิจ "สปา" ทั่วโลก จะมีการเติบโตสูงมากขึ้น ราว 17% ในปี 2568 และมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ราว 150.5 พันล้านดอลลาร์ การเตรียมความพร้อมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและคุณภาพ จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ในการพร้อมรับการเติบโตในอนาคต
การเกิดขึ้นของโควิด-19 อุตสาหกรรมที่มีการสัมผัสสูง ได้รับผลกระทบอย่างหนักในปี 2563 รายรับลดลง -39% (เป็นตัวเลข 69 พันล้านดอลลาร์) และสถานประกอบการสปาลดลงเหลือ 160,100 โดยสูญเสียสปาทั่วโลกกว่า 4,000 แห่ง
ธุรกิจสปาตอนนี้กำลังกลับฟื้นขึ้นมาใหม่ เพื่อรับนักท่องเที่ยวที่กำลังกลับเข้ามา ตอนนี้เป็นโอกาสสำคัญมากๆ แต่ในอนาคต มีการคาดการณ์ว่า ธุรกิจสปาจะมีการเติบโตสูงมากเป็นประวัติการของโลก ราว 17% ทุกปี ไปจนถึงปี 2568 และมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ราว 150.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเวลานี้เป็นเวลาสำคัญ ที่ต้องมานั่งมองกันแล้วว่าจะมีดีมานด์จากนี้ไป บุคลากรที่จะเข้ามาช่วยกันเสริมต้องเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ เพื่อให้เกิดความมั่นใจกับนักท่องเที่ยวคุณภาพสูง
ทิศทางการเติบโตอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย โอกาสจะมีนักท่องเที่ยว 40 ล้านคน จะกลับมาในเร็ววัน ไทยเป็นอันดับ 10 ของโลกที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากที่สุด แต่สิ่งที่น่าสนใจ คือ หลายคนมีความคิดว่าการท่องเที่ยวของไทยจะเป็นในรูปแบบแบคแพ็ก คนใช้จ่ายไม่เยอะ แต่เรามีรายได้เป็นอันดับ 4 ของโลกจากการท่องเที่ยว แสดงว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวไทยจะเป็นกลุ่มที่ใช้เงินเยอะมากขึ้น
ข้อมูลด้านการตลาด (Marketing) จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์ด้านข้อมูลการตลาด มากว่า 10 ปี กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) คือ กลวิธีหรือแบบแผนเพื่อช่วยให้สินค้าและบริการเป็นที่น่าสนใจในสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและตอบสนองการใช้งานของลูกค้า
แผนการตลาด คือแผนปฏิบัติการของกลยุทธ์การตลาดในช่วงเวลาข้างหน้า (1 เดือน 3 เดือน หรือ 1 ปี) แผนการตลาดรวมถึง ภาพรวมเป้าหมายการตลาดและโฆษณา รายละเอียดและระยะเวลาของแผนการตลาด และตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI) เป้าหมายของแผนการตลาดคือการสร้างทิศทางที่ชัดเจนให้กับธุรกิจ
แผนการตลาดที่ดีต้องสามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งก็หมายความว่าเราควรจะลงรายละเอียดวิธีการปฏิบัติ และทำการประเมินระยะเวลาที่จะเห็นผลด้วย ยกตัวอย่างเช่นแผนการตลาด Instagram ของคุณอาจจะรวมถึงการโพสต์รูปทุกวัน เป็นเวลา 3 เดือนเพื่อเพิ่มจำนวนคนติดตาม
พบกับเนื้อหาของการวางกลยุทธ์การตลาด ผ่านเครื่องมือ Marketing Mix 4Ps ของแบรนด์ชั้นนำในตลาด พร้อมด้วยเนื้อหาของสภาพแวดล้อมทางการตลาดพร้อมกับการมองทิศทางของโอกาสและอุปสรรค รวมตัวเลขของขนาดตลาด (Market size) ส่วนแบ่งตลาด (Market share) ส่วนประสมทางการตลาด / กลยุทธ์ทางการตลาด ( Market Mixed / 4p's ) และแนวโน้ม ( Trend )
กลยุทธ์การตลาด-แผนธุรกิจ / Marketing Information & Strategy ,พบกับข้อมูลการตลาด (Marketing) แผนธุรกิจ การวางกลยุทธ์การตลาด (Market Mixed / 4p's) การแข่งขัน (Market Analysis) ปัจจัยแห่งความสำเร็จ KEY SUCCESS FACTOR (KSF) โอกาส-อุปสรรค วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) มูลค่าตลาด (Market Size) ส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
ข้อมูลชุดนี้อยู่ในรูปแบบไฟล์ MS Word มีจำนวน 9 หน้า อัพเดทล่าสุด 30/12/2564 ราคา 350 บาท จัดส่งผ่านอีเมลล์ภายใน 60 นาที สนใจรายละเอียด/สั่งซื้อ คลิ๊ก https://wwwmktinfoonlinecom/indexphp/order-now/
ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ LINE ID : @marketinfo หรือคลิ๊กลิงก์ http://lineme/ti/p/@marketinfo
EBOOK แผนธุรกิจ คู่แข่งขัน วิจัย กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อีบุ๊กธุรกิจการตลาด อีบุ๊คธุรกิจการตลาด วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก PEST โอกาสอุปสรรค 5forces KeySuccessFactors KSF ปัจจัยแห่งความสำเร็จ บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมูนิเคชั่นจำกัด