บริษัท มาร์เก็ตอินโฟ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
Line : @marketinfo Mobile : 086-7045215

สารบัญ : ข้อมูลการตลาดปลากระป๋อง (ปลาซาร์ดีน-ปลาทูน่า)

No. รายละเอียด หน้า
1. สถานการณ์การแข่งขัน ปี2562 - ปี2567 1
2. กลยุทธ์ระดับองค์กร ปี2562 - ปี2567
3. ปัจจัยแห่งความสำเร็จ (Key Success Factor) 8
4. วิเคราะห์โอกาส / อุปสรรค 8
5. วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) 10
P – Politic / Legal .
E – Economic .
S – Social .
T – Technology .
6. มูลค่าตลาด ปี2561 - ปี2567 19
7. ส่วนแบ่งตลาด
8. ส่วนประสมทางการตลาด (4P’s)
ผลิตภัณฑ์
ราคา
ช่องทางจัดจำหน่าย
การส่งเสริมการตลาด
9. แนวโน้ม
10. ข้อมูลพื้นฐานบริษัท
10.1. ประวัติองค์กร
10.2. กลยุทธ์ระดับองค์กร ปี2562 - ปี2567
10.3. ตารางรายได้
11. วิเคราะห์ SWOT
12. วิเคราะห์ STP
Market Segmentation
Target Group
Product Positioning
13. วิเคราะห์ปัจจัยที่เป็นแรงผลักดัน 5 Forces Model 19
14.อื่นๆ / หมายเหตุ
#ID.421# 1) ข้อมูลการตลาดปลากระป๋อง มีจำนวน 22 หน้า อัพเดทวันที่ 17/07/67 ราคา 450 บาท .......... 2) สอบถามข้อมูล / สั่งซื้อ โทร.086-7045215 , 093-9415294 LINE ID. >> @marketinfo


การวิเคราะห์สภาพตลาด
( Market Analysis )

กลยุทธ์ระดับองค์กร
ของคู่แข่งขันในตลาด

มูลค่าตลาด ( Market Size )
ส่วนแบ่งการตลาด ( Market Share )

กลยุทธ์และส่วนประสมทางการตลาด
( Market Mixed / 4p’s )

วิเคราะห์ กลยุทธ์การตลาดปลากระป๋อง

วิเคราะห์ธุรกิจปลากระป๋อง วิเคราะห์ตลาดปลากระป๋อง วิเคราะห์อุตสาหกรรมปลากระป๋อง วิเคราะห์ปลากระป๋อง วิเคราะห์swotปลากระป๋อง วิเคราะห์stpปลากระป๋อง วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคปลากระป๋อง วิเคราะห์5forcesปลากระป๋อง วิเคราะห์FiveForceModelปลากระป๋อง วิเคราะห์KSFปลากระป๋อง วิเคราะห์PESTELปลากระป๋อง วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกปลากระป๋อง วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดปลากระป๋อง วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดปลากระป๋อง วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดปลากระป๋อง หนังสือข้อมูลการตลาดปลากระป๋อง หนังสือกลยุทธ์การตลาดปลากระป๋อง หนังสือวิเคราะห์การตลาดปลากระป๋อง หนังสือวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดปลากระป๋อง มูลค่าตลาดปลากระป๋อง

ส่วนแบ่งตลาดปลากระป๋อง

สถานการณ์การแข่งขันตลาดปลากระป๋อง แนวโน้มตลาดปลากระป๋อง วิเคราะห์KEYSUCCESSFACTORSปลากระป๋อง บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมิวนิเคชั่นจำกัด มาร์เก็ตอินโฟ marketinfo โฆษณาปลากระป๋องล่าสุด กรณีศึกษาตลาดปลากระป๋อง กรณีศึกษาธุรกิจปลากระป๋อง กรณีศึกษาอุตสาหกรรมปลากระป๋อง พฤติกรรมการบริโภคปลากระป๋อง กลุ่มเป้าหมายปลากระป๋อง กลุ่มลูกค้าเป้าหมายปลากระป๋อง บริการวิเคราะห์ธุรกิจธุรกิจปลากระป๋อง บริการวิเคราะห์การตลาดธุรกิจปลากระป๋อง รับวิเคราะห์ธุรกิจธุรกิจปลากระป๋อง รับวิเคราะห์การตลาดธุรกิจปลากระป๋อง ขายบทวิเคราะห์ธุรกิจธุรกิจปลากระป๋อง ขายบทวิเคราะห์การตลาดธุรกิจปลากระป๋อง การตลาดปลากระป๋อง กลยุทธ์ปลากระป๋อง

จุดเด่นของปลากระป๋อง

จุดอ่อนของปลากระป๋อง ยอดขายปลากระป๋อง เจ้าของธุรกิจปลากระป๋อง ประวัติธุรกิจปลากระป๋อง ผลิตภัณฑ์ปลากระป๋อง ราคาปลากระป๋อง ช่องทางการจัดจำหน่ายปลากระป๋อง การส่งเสริมการขายปลากระป๋อง ตลาดปลากระป๋องในประเทศไทย ธุรกิจปลากระป๋องในประเทศไทย วิเคราะห์ธุรกิจปลากระป๋องไทย วิเคราะห์ตลาดปลากระป๋องไทย วิเคราะห์4Pปลากระป๋อง กลยุทธ์ 4p ของปลากระป๋อง กลยุทธ์ของปลากระป๋อง เป้าหมายปลากระป๋อง กระบวนการผลิตปลากระป๋อง ข้อดีข้อเสียปลากระป๋อง ข้อมูลตลาดปลากระป๋องล่าสุด ผู้ผลิตปลากระป๋อง ผู้ประกอบการรายสำคัญในตลาดปลากระป๋อง วิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดปลากระป๋อง การเติบโตของธุรกิจปลากระป๋อง ตลาดปลากระป๋องออนไลน์ การตลาดของปลากระป๋อง แพลตฟอร์มขายปลากระป๋องออนไลน์ MarketShareตลาดปลากระป๋อง รายละเอียดตลาดปลากระป๋อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ธุรกิจปลากระป๋อง งานวิจัยธุรกิจปลากระป๋อง งานวิจัยตลาดปลากระป๋อง สินค้าทดแทนปลากระป๋อง ปัญหาทางการตลาดปลากระป๋อง ปลากระป๋องมีกี่ขนาด ประโยชน์ของปลากระป๋อง ตลาดปลากระป๋องในไทย สินค้าคู่แข่งปลากระป๋อง เจาะลึกกลยุทธ์ปลากระป๋อง การโฆษณาของปลากระป๋อง ลักษณะของธุรกิจปลากระป๋อง การบริหารงานของปลากระป๋อง การตลาดปลากระป๋อง2566 การตลาดปลากระป๋อง2023 PestelAnalysisปลากระป๋อง ส่วนประกอบปลากระป๋อง ลักษณะงานปลากระป๋อง วิสัยทัศน์ปลากระป๋อง ข้อมูลปลากระป๋อง โครงสร้างองค์กรปลากระป๋อง วิจัยพฤติกรรมการบริโภคปลากระป๋อง

วิเคราะห์swotปลาซาร์ดีน

วิเคราะห์ธุรกิจปลาซาร์ดีน วิเคราะห์ตลาดปลาซาร์ดีน วิเคราะห์อุตสาหกรรมปลาซาร์ดีน วิเคราะห์ปลาซาร์ดีน วิเคราะห์swotปลาซาร์ดีน วิเคราะห์stpปลาซาร์ดีน วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคปลาซาร์ดีน วิเคราะห์5forcesปลาซาร์ดีน วิเคราะห์FiveForceModelปลาซาร์ดีน วิเคราะห์KSFปลาซาร์ดีน วิเคราะห์PESTปลาซาร์ดีน วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกปลาซาร์ดีน วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดปลาซาร์ดีน วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดปลาซาร์ดีน วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดปลาซาร์ดีน หนังสือข้อมูลการตลาดปลาซาร์ดีน หนังสือกลยุทธ์การตลาดปลาซาร์ดีน หนังสือวิเคราะห์การตลาดปลาซาร์ดีน หนังสือวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดปลาซาร์ดีน มูลค่าตลาดปลาซาร์ดีน ส่วนแบ่งตลาดปลาซาร์ดีน สถานการณ์การแข่งขันตลาดปลาซาร์ดีน แนวโน้มตลาดปลาซาร์ดีน วิเคราะห์KEYSUCCESSFACTORSปลาซาร์ดีน บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมิวนิเคชั่นจำกัด มาร์เก็ตอินโฟ marketinfo โฆษณาปลาซาร์ดีนล่าสุด กรณีศึกษาตลาดปลาซาร์ดีน กรณีศึกษาธุรกิจปลาซาร์ดีน กรณีศึกษาอุตสาหกรรมปลาซาร์ดีน พฤติกรรมการบริโภคปลาซาร์ดีน กลุ่มเป้าหมายปลาซาร์ดีน กลุ่มลูกค้าเป้าหมายปลาซาร์ดีน บริการวิเคราะห์ธุรกิจ บริการวิเคราะห์การตลาด รับวิเคราะห์ธุรกิจ รับวิเคราะห์การตลาด ขายบทวิเคราะห์ธุรกิจ ขายบทวิเคราะห์การตลาด การตลาดปลาซาร์ดีน กลยุทธ์ปลาซาร์ดีน จุดเด่นของปลาซาร์ดีน จุดอ่อนของปลาซาร์ดีน ยอดขายปลาซาร์ดีน

เจ้าของธุรกิจปลาซาร์ดีน ประวัติธุรกิจปลาซาร์ดีน ผลิตภัณฑ์ปลาซาร์ดีน ราคาปลาซาร์ดีน ช่องทางการจัดจำหน่ายปลาซาร์ดีน การส่งเสริมการขายปลาซาร์ดีน ตลาดปลาซาร์ดีนในประเทศไทย ธุรกิจปลาซาร์ดีนในประเทศไทย วิเคราะห์ธุรกิจปลาซาร์ดีนไทย วิเคราะห์ตลาดปลาซาร์ดีนไทย วิเคราะห์4Pปลาซาร์ดีน กลยุทธ์ของปลาซาร์ดีน เป้าหมายปลาซาร์ดีน กระบวนการผลิตปลาซาร์ดีน ข้อดีข้อเสียปลาซาร์ดีน ปลาซาร์ดีนข้อมูล ผู้ผลิตปลาซาร์ดีน ผู้ประกอบการรายสำคัญในตลาดปลาซาร์ดีน วิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดปลาซาร์ดีน การเติบโตของธุรกิจปลาซาร์ดีน ตลาดปลาซาร์ดีนออนไลน์ การตลาดของปลาซาร์ดีน แพลตฟอร์มขายปลาซาร์ดีนออนไลน์

วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดปลาทูน่ากระป๋อง

วิเคราะห์ธุรกิจปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์ตลาดปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์อุตสาหกรรมปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์ปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์swotปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์stpปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์โอกาสอุปสรรคปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์5forcesปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์FiveForceModelปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์KSFปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์PESTปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์ปัจจัยภายนอกปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์แผนธุรกิจตลาดปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์ข้อมูลการตลาดปลาทูน่ากระป๋อง หนังสือข้อมูลการตลาดปลาทูน่ากระป๋อง หนังสือกลยุทธ์การตลาดปลาทูน่ากระป๋อง หนังสือวิเคราะห์การตลาดปลาทูน่ากระป๋อง หนังสือวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดปลาทูน่ากระป๋อง มูลค่าตลาดปลาทูน่ากระป๋อง ส่วนแบ่งตลาดปลาทูน่ากระป๋อง สถานการณ์การแข่งขันตลาดปลาทูน่ากระป๋อง แนวโน้มตลาดปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์KEYSUCCESSFACTORSปลาทูน่ากระป๋อง บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมิวนิเคชั่นจำกัด มาร์เก็ตอินโฟ marketinfo โฆษณาปลาทูน่ากระป๋องล่าสุด กรณีศึกษาตลาดปลาทูน่ากระป๋อง กรณีศึกษาธุรกิจปลาทูน่ากระป๋อง กรณีศึกษาอุตสาหกรรมปลาทูน่ากระป๋อง พฤติกรรมการบริโภคปลาทูน่ากระป๋อง กลุ่มเป้าหมายปลาทูน่ากระป๋อง กลุ่มลูกค้าเป้าหมายปลาทูน่ากระป๋อง บริการวิเคราะห์ธุรกิจ บริการวิเคราะห์การตลาด รับวิเคราะห์ธุรกิจ รับวิเคราะห์การตลาด ขายบทวิเคราะห์ธุรกิจ ขายบทวิเคราะห์การตลาด การตลาดปลาทูน่ากระป๋อง กลยุทธ์ปลาทูน่ากระป๋อง จุดเด่นของปลาทูน่ากระป๋อง จุดอ่อนของปลาทูน่ากระป๋อง ยอดขายปลาทูน่ากระป๋อง 
เจ้าของธุรกิจปลาทูน่ากระป๋อง ประวัติธุรกิจปลาทูน่ากระป๋อง ผลิตภัณฑ์ปลาทูน่ากระป๋อง ราคาปลาทูน่ากระป๋อง ช่องทางการจัดจำหน่ายปลาทูน่ากระป๋อง การส่งเสริมการขายปลาทูน่ากระป๋อง ตลาดปลาทูน่ากระป๋องในประเทศไทย ธุรกิจปลาทูน่ากระป๋องในประเทศไทย วิเคราะห์ธุรกิจปลาทูน่ากระป๋องไทย วิเคราะห์ตลาดปลาทูน่ากระป๋องไทย วิเคราะห์4Pปลาทูน่ากระป๋อง กลยุทธ์ของปลาทูน่ากระป๋อง เป้าหมายปลาทูน่ากระป๋อง กระบวนการผลิตปลาทูน่ากระป๋อง ข้อดีข้อเสียปลาทูน่ากระป๋อง ปลาทูน่ากระป๋องข้อมูล ผู้ผลิตปลาทูน่ากระป๋อง ผู้ประกอบการรายสำคัญในตลาดปลาทูน่ากระป๋อง วิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดปลาทูน่ากระป๋อง การเติบโตของธุรกิจปลาทูน่ากระป๋อง ตลาดปลาทูน่ากระป๋องออนไลน์ การตลาดของปลาทูน่ากระป๋อง แพลตฟอร์มขายปลาทูน่ากระป๋องออนไลน์

ตลาดปลากระป๋องซบ

ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตลาดปลากระป๋อง จากมูลค่าตลาดรวมประมาณ 8-9 พันล้านบาท ตัวเลขค่อย ๆ ลดลง หรือแทบจะไม่เติบโตขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อผู้บริโภค ขณะที่ภาวะการแข่งขันในตลาดที่สูงขึ้น ทั้งจากผู้ประกอบการรายใหม่ที่กระโดดเข้ามาในตลาดเป็นระยะ ๆ และส่วนใหญ่เน้นการแข่งขันด้วยโปรโมชั่นราคา
แบรนด์รอง แบรนด์น้องใหม่กระโดดเข้ามาเล่นในตลาดด้วยเกมราคาเพื่อดึงกลุ่มผู้บริโภคที่ไม่ได้มี Brand loyalty มากเท่าไรนักได้หันมาลองยี่ห้อใหม่ ๆ ด้วยกลยุทธ์ที่ราคาถูกกว่าในปริมาณที่เท่ากัน

ปลาที่นิยมนำมาทำปลากระป๋องหลักๆ คือ ‘ปลาแมคเคอเรล’ ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็คือปลาทูและปลาลัง ลักษณะผิวเป็นเกล็ดละเอียดสีเงินมันวาว ตัวเรียวยาวกลมคล้ายทรงกระบอก หัวแหลมท้ายแหลม เนื้อแน่นและมันมากกว่าปลาซาร์ดีน และ ’ปลาซาร์ดีน’ หรือปลากลุ่มหลังเขียว มีรูปร่างเพรียวยาว ลำตัวกลม มีเกล็ดใหญ่ เนื้อนุ่มและหวานกว่าปลาแมคเคอเรล
ขณะเดียวกันนอกจากจะทำราคาแข่งกันเองแล้ว ยังต้องแข่งกับอาหารสำเร็จรูปที่ราคาถูกกว่าอย่างเช่นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ราคาเริ่มต้นราว 5-6 บาท ขณะที่ปลากระป๋องราคามากกว่า 10 บาท
และหากเมื่อใดใช้เกมราคาจนผู้บริโภคคุ้นชิน เมื่อจะกลับมาขายในราคาเดิม ลูกค้าก็ไม่ซื้อแถมแบรนด์คู่แข่งเองก็ทำราคาถูกกว่าพอสมควรอยู่แล้ว  

พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน

เศรษฐกิจที่กระทบต่อคนรายได้น้อยหาเช้ากินค่ำ และคนกลุ่มนี้เป็นฐานลูกค้าขนาดใหญ่สุดของสินค้าอย่างปลากระป๋อง ที่กำลังเปลี่ยนไปทานอาหารอย่างอื่นที่มีราคาถูกกว่าปลา กระป๋อง

อีกทั้งยุคนี้เกิดอาหารทั้งกึ่งสำเร็จรูปและ สำเร็จรูปใหม่ๆ ขึ้นมามากมายในร้านสะดวกซื้อจนไปถึงร้านโชห่วย รสชาติอาจวัดกันไม่ได้ว่าเมนูไหนอร่อยกว่า “ปลากระป๋อง” แต่ที่แน่ๆ มีอาหารสำเร็จรูปหลายประเภทที่ราคาถูกกว่าปลากระป๋อง
สำหรับพฤติกรรมผู้บริโภค หลังโควิดเริ่มคลี่คลาย พฤติกรรมผู้บริโภคค่อยข้างเปลี่ยนไป หลายคนเน้นความสะดวก สบายมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทก็พยายามตอบสนองพฤติกรรมลูกค้า ด้วยการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ (E-commerce)  ทั้ง Shopee lazada และ JD central  และช่องทางออนไลน์อย่าง Facebook และ Line OA
นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่องทางเหล่านี้ด้วย ขณะที่ในร้านค้าดั้งเดิม ที่จำหน่ายในรูปแบบค้าส่ง-ค้าปลีกทั่วไป และห้างสรรพสินค้า หรือ Modern Trade  ก็ยังคงเป็นช่องทางหลักในการจัดจำหน่ายสินค้าอยู่

กลยุทธ์การตลาด-แผนธุรกิจ

ข้อมูลด้านการตลาด (Marketing) จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์ด้านข้อมูลการตลาด มากว่า 10 ปี กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) คือ กลวิธีหรือแบบแผนเพื่อช่วยให้สินค้าและบริการเป็นที่น่าสนใจในสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและตอบสนองการใช้งานของลูกค้า
แผนการตลาด คือแผนปฏิบัติการของกลยุทธ์การตลาดในช่วงเวลาข้างหน้า (1 เดือน 3 เดือน หรือ 1 ปี) แผนการตลาดรวมถึง ภาพรวมเป้าหมายการตลาดและโฆษณา รายละเอียดและระยะเวลาของแผนการตลาด และตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI) เป้าหมายของแผนการตลาดคือการสร้างทิศทางที่ชัดเจนให้กับธุรกิจ

Marketing Information & Strategy

แผนการตลาดที่ดีต้องสามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งก็หมายความว่าเราควรจะลงรายละเอียดวิธีการปฏิบัติ และทำการประเมินระยะเวลาที่จะเห็นผลด้วย ยกตัวอย่างเช่นแผนการตลาด Instagram ของคุณอาจจะรวมถึงการโพสต์รูปทุกวัน เป็นเวลา 3 เดือนเพื่อเพิ่มจำนวนคนติดตาม
พบกับเนื้อหาของการวางกลยุทธ์การตลาด ผ่านเครื่องมือ Marketing Mix 4Ps ของแบรนด์ชั้นนำในตลาด พร้อมด้วยเนื้อหาของสภาพแวดล้อมทางการตลาดพร้อมกับการมองทิศทางของโอกาสและอุปสรรค รวมตัวเลขของขนาดตลาด (Market size) ส่วนแบ่งตลาด (Market share) ส่วนประสมทางการตลาด / กลยุทธ์ทางการตลาด ( Market Mixed / 4p's ) และแนวโน้ม ( Trend )

กลยุทธ์การตลาด-แผนธุรกิจ / Marketing Information & Strategy ,พบกับข้อมูลการตลาด (Marketing)  แผนธุรกิจ การวางกลยุทธ์การตลาด (Market Mixed / 4p's) การแข่งขัน (Market Analysis) ปัจจัยแห่งความสำเร็จ KEY SUCCESS FACTOR (KSF) โอกาส-อุปสรรค วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (PEST) มูลค่าตลาด (Market Size) ส่วนแบ่งการตลาด (Market Share)  กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย https://www.mktinfoonline.com/

ข้อมูลชุดนี้อยู่ในรูปแบบไฟล์ MS Word มีจำนวน 9 หน้า อัพเดทล่าสุด 30/12/2564 ราคา 350 บาท จัดส่งผ่านอีเมลล์ภายใน 60 นาที สนใจรายละเอียด/สั่งซื้อ คลิ๊ก https://wwwmktinfoonlinecom/indexphp/order-now/

ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ LINE ID : @marketinfo หรือคลิ๊กลิงก์ http://lineme/ti/p/@marketinfo

EBOOK แผนธุรกิจ คู่แข่งขัน วิจัย กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อีบุ๊กธุรกิจการตลาด อีบุ๊คธุรกิจการตลาด วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก PESTEL โอกาสอุปสรรค 5forces KeySuccessFactors KSF ปัจจัยแห่งความสำเร็จ บริษัทมาร์เก็ตอินโฟแอนด์คอมมูนิเคชั่นจำกัด

คณะบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ นิด้า มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยนครพนม มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มหาวิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น มหาวิทยาลัยเกริก มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต มหาวิทยาลัยคริสเตียน มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา มหาวิทยาลัยชินวัตร มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น มหาวิทยาลัยตาปี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร มหาวิทยาลัยธนบุรี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเนชั่น มหาวิทยาลัยปทุมธานี มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยพิษณุโลก มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น มหาวิทยาลัยภาคกลาง มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชธานี มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น มหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยสยาม มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เอแบค มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ มหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก

สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น สถาบันเทคโนโลยียานยนต์มหาชัย สถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ สถาบันวิทยาการประกอบการแห่งอโยธยา สถาบันรัชต์ภาคย์ สถาบันวิทยาการจัดการแห่งแปซิฟิค     

วิทยาลัยเชียงราย วิทยาลัยดุสิตธานี วิทยาลัยทองสุข วิทยาลัยเทคโนโลยีพนมวันท์ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ วิทยาลัยนครราชสีมา วิทยาลัยนานาชาติราฟเฟิลส์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย วิทยาลัยพิชญบัณฑิต วิทยาลัยสันตพล วิทยาลัยอินเตอร์เทคลำปาง
 

บริษัท มาร์เก็ตอินโฟ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด Marketing Information Service
4637 เจริญราษฎร์ บางโคล่ บางคอแหลม กรุงเทพฯ 10120